5 trường ĐH dạy khoa học máy tính tốt nhất thế giới

30/05/2017 13:54 GMT+7

Có được tấm bằng từ trường đại học dạy khoa học máy tính tốt nhất thế giới có thể giúp sinh viên tốt nghiệp tìm được công việc mơ ước của mình tại các công ty như Apple, Google hay Facebook.

Đại học Stanford ở bang California, Mỹ - Ảnh chụp màn hình Business Insider

Bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2017 của công ty giáo dục Anh QS đã công bố danh sách những trường đại học có chất lượng đào tạo chuyên ngành khoa học máy tính tốt nhất thế giới. Trong 5 trường top đầu, có hết 4 trường ở Mỹ. 5 trường đó gồm:
1. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ)
Không có gì ngạc nhiên khi chính trường MIT danh tiếng là nơi đào tạo khoa học máy tính tốt nhất thế giới. Các cự sinh viên của MIT đã thành lập khoảng 25.800 công ty, tạo ra hơn 3 triệu việc làm. 25% số lao động này đang làm việc ở thung lũng Silicon, theo The Guardian.
2. Đại học Stanford (Mỹ)
Đứng thứ hai là một trường đại học nổi tiếng khác của Mỹ. Các cựu sinh viên của Stanford đã thành lập những công ty công nghệ lớn nhất thế giới như Google, HP, Instagram và Snapchat.
3. Đại học Carnegie Mellon (Mỹ)
Đây là một trường đại học tư thục ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ. Mặc dù ngôi trường này không nổi tiếng như MIT hay Stanford nhưng các khóa học về khoa học máy tính được bảng xếp hạng QS đánh giá cao và xếp thứ ba, theo Business Insider.

Đại học Cambridge ở thành phố Cambridge, Anh - Ảnh chụp màn hình Business Insider

4. Đại học California ở Berkeley (Mỹ)
Trường được thành lập năm 1868, tọa lạc ở thành phố Berkeley, bang California, Mỹ. Đây cũng là một trong những trường đại học hàng đầu của Mỹ và nổi tiếng thế giới. Bảng xếp hạng QS xếp Đại học California ở Berkeley vị trí thứ tư trong danh sách.
5. Đại học Cambridge
Nếu 4 trường đầu tiên nằm ở Mỹ thì trường thứ năm thuộc về Anh. Đại học Cambridge ở thành phố Cambridge, Anh. Thành phố cũng tập trung rất nhiều trường đại học danh tiếng khác. Nhờ đó, nơi này trở thành trung tâm công nghệ lớn nhất của Anh.

tin liên quan

5 sự thật thú vị về chỉ số IQ

Chỉ số IQ cao có thể mang lại nhiều lợi thế trong học tập, làm việc. Tuy nhiên, IQ không phải hoàn toàn do yếu tố bẩm sinh tác động. Các nhà khoa học phát hiện một số yếu tố trong cuộc sống cũng ảnh hưởng đến IQ.


tin liên quan

Toán Việt Nam cái gì cũng kém so với thế giới
Đó là nhận xét của các chuyên gia trong một thảo luận nhân sự kiện gặp gỡ toán học mới đây do Viện Toán học - Viện Hàn lâm khoa học công nghệ VN và những người bạn tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.