5 trường dạy xã hội học tốt nhất ở Anh

09/08/2016 14:00 GMT+7

Bảng xếp hạng giáo dục nổi tiếng The Complete University Guide (CUG) vừa công bố danh sách 5 trường dạy xã hội học tốt nhất nước Anh. Đứng đầu bảng xếp hạng vẫn là những ngôi trường có truyền thống .

Trường Đại học Cambridge ở Anh - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Danh sách này sẽ là gợi ý hữu ích cho các bạn sinh viên có ý định du học ngành xã hội học ở Anh. 5 trường dạy xã hội học chất lượng tốt nhất ở Anh gồm:
1. Đại học Cambridge
Chương trình xã hội học ở Cambridge sẽ tích hợp kiến thức của các ngành xã hội học, nhân học và chính trị học, theo The Telegraph.
Chương trình kéo dài khoảng 3 năm, chia thành 2 giai đoạn. Trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức ở nhiều lĩnh vực như khoa học xã hội, chính trị và quan hệ quốc tế. Sau đó, họ sẽ học chuyên sâu, lựa chọn một trong 3 chuyên ngành này.
2. Đại học Durham
Trường Durham sẽ cung cấp cho sinh viên đầy đủ kiến thức để có cái nhìn sâu sắc về các học thuyết xã hội học. Chương trình học chia ra làm 2 phần chính gồm những môn bắt buộc và tự chọn.

3. Đại học Bath
Khóa học xã hội học ở Bath sẽ kéo dài từ 3 đến 4 năm, tập trung vào các lĩnh vực như sắc tộc, tôn giáo, giới tính và chính sách xã hội.
Trường cũng sẽ tạo điều kiện cho người học kết hợp học tập với thực hành. Sinh viên sẽ có khoảng 1 năm để làm việc, tích lũy kinh nghiệm trong môi trường thực tế.
4. Đại học Edinburgh
Sinh viên có thể lựa chọn theo ý thích, hoàn thành khoảng 11 môn học khác nhau. Thời gian học kéo dài khoảng 4 năm. Ngoài ra, trường Edinburgh còn có hẳn một cơ quan hướng dẫn nghề nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp.

5. Đại học Aberdeen
Sinh viên học chuyên ngành xã hội học ở trường Aberdeen sẽ có thêm cơ hội giao lưu, học tập ở một nước ngoài nước Anh. Họ được cung cấp các kiến thức mở rộng về gia đình, tội phạm và nhiều lĩnh vực thuộc xã hội học khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.