5 trường đại học có mạng lưới cựu sinh viên tốt nhất ở Mỹ

17/06/2016 07:31 GMT+7

Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ công việc là việc rất khó khăn và tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu nhận được sự hỗ trợ của các cựu sinh viên thì đó là một lợi thế lớn cho người mới tốt nghiệp.

Mạng lưới cựu sinh viên có thể mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người mới tốt nghiệp - Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là top 5 trường đại học kết nối với cựu sinh viên tốt nhất nước Mỹ. Danh sách này do công ty giáo dục nổi tiếng Princeton Review xuất bản.
Business Insider đã trích đăng danh sách này và kết hợp với thống kê về lương của PayScale, tổ chức nghiên cứu dữ liệu về lương thưởng cá nhân lớn nhất thế giới. Thu nhập có thể phản ánh phần nào hiệu quả từ sự hỗ trợ của các cựu sinh viên.
1. Đại học Dartmouth
Mạng lưới cựu sinh viên là một trong những lợi thế lớn nhất mà trường Dartmouth mạng lại cho sinh viên. Các cựu sinh viên thường xuyên nói chuyện, trao đổi với các đàn em về nghề nghiệp, công việc.
Có người đang là diễn viên, nhà viết kịch nối tiếng. Người khác là chủ một doanh nghiệp trị giá cả tỉ USD hay quan chức cấp cao chính phủ. Nhiều người thành danh còn sẵn sàng nhận thực tập và bố trí việc làm cho sinh viên mới ra trường.
Lương trung bình của sinh viên mới tốt nghiệp: 55.500 USD/năm (khoảng 1,25 tỉ đồng).

tin liên quan

5 trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2016

Du học Mỹ đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên quốc tế, nhất là ngày càng có nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận với nền giáo dục Mỹ. Times Higher Education đã tổng hợp 5 trường đại học tốt nhất của Mỹ.


2. Đại học bang Pennsylvania
Mạng lưới cựu sinh viên của trường có đến 645.000 người. Họ có mặt không chỉ ở Mỹ mà còn nhiều nước trên thế giới. Trường thường tổ chức các hội chợ việc làm, tập huấn chuyên nghiệp và một số chương trình khác.
Tại những sự kiện này, những thành viên của hội cựu sinh viên có thể tìm kiếm những sinh viên có năng lực, đáp ứng được vị trí mà họ cần.
Lương trung bình của sinh viên mới tốt nghiệp: 51.500 USD/năm (tương đương 1,15 tỉ đồng).
3. Đại học Texas A&M
Trường có mạng lưới cựu sinh viên rộng khắp với 436.000 người. Sinh viên sẽ được hỗ trợ để có một bản CV đẹp, kỹ năng phỏng vấn và kết nối với các mối quan hệ công việc khác. Sinh viên cũng cơ hội gặp gỡ, trao đổi với cựu sinh viên thông qua các buổi họp lớp và sự kiện của trường.
Lương trung bình của sinh viên mới tốt nghiệp: 54.300 USD/năm (hơn 1,2 tỉ đồng).

tin liên quan

Top 10 trường đại học Mỹ dành cho học sinh có điểm SAT thấp
Nhiều học sinh tuy thông minh nhưng thường không đạt kết quả tốt trong kỳ thi SAT. Nhiều trường đại học tại Mỹ hiểu được điều này nên không đặt quá nặng vấn đề điểm số đầu vào đối với học sinh muốn theo học tại trường.

4. Đại học Claremont McKenna
Trước khi cầm tấm bằng đại học trong tay, nhiều sinh viên của trường đã được cựu sinh viên tư vấn và hướng dẫn lựa chọn công việc cho tương lai.
Họ gặp nhau trong các sự kiện hướng nghiệp do trường tổ chức. Dựa vào kinh nghiệm và đam mê, các sinh viên có thể bắt đầu lựa chọn công việc trước khi tốt nghiệp.
Lương trung bình của sinh viên mới tốt nghiệp: 50.100 USD/năm (hơn 1 tỉ đồng).
5. Đại học Wabash
Sinh viên có nhiều cơ hội thử làm việc ở những lĩnh vực yêu thích thông qua sự hỗ trợ của cựu sinh viên. Đại học Wabash sẽ tìm cách kết nối hai bên bằng những sự kiện do trường tổ chức.
Lương trung bình của sinh viên mới tốt nghiệp: 44.700 USD/năm (gần 1 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.