5 thói quen không thể thiếu của các triệu phú

03/01/2017 15:32 GMT+7

Các triệu phú trên khắp thế giới làm giàu bằng nhiều con đường khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết họ đều có những thói quen tốt, giúp họ tiến đến con đường của thành công.

Hầu hết các triệu phú và những người thành công đều sở hữu những “thói quen giàu có” Ảnh: Shutterstock
Tác giả Thomas Corley chuyên viết về các triệu phú đã mất 5 năm để nghiên cứu thói quen của 177 triệu phú. Theo ông, muốn giàu có cần rèn luyện các thói quen sau:
Dậy sớm
Gần 50 % triệu phú dậy sớm trước giờ làm việc ít nhất 3 giờ làm. Đó là cách để tránh những sự cố gây gián đoạn công việc như kẹt xe, cuộc họp kéo dài ngoài dự kiến hay phải đến trường rước con, theo The Independent.
Có nhiều nguồn thu nhập
Con số đẹp nhất thường là 3. Trong nghiên cứu của Corley, khoảng 65% triệu phú tự thân có ít nhất 3 nguồn thu nhập khác nhau trước khi tài sản họ đạt được 1 triệu USD đầu tiên.
Không hành xử theo đám đông
Hầu hết chúng ta đều muốn hòa nhập với mọi người, muốn là một phần của xã hội. Chúng ta làm mọi thứ để tránh trở thành kẻ ngoài rìa.
Tuy nhiên, Corley cho rằng chính vì không thể đứng một mình và tách khỏi đám đông nên hầu hết mọi người không thể thành công.
Dành 15 đến 30 phút mỗi ngày để suy nghĩ
Những người thành công thường dành ít nhất 15 phút vào buổi sáng để suy nghĩ. “Đó là khoảng thời gian cần thiết mỗi ngày để họ động não”, Corley cho biết.
Những vấn đề họ suy nghĩ thuộc nhiều mảng đời sống. Đó có thể là những câu hỏi như làm sao để kiếm tiền nhiều hơn, công việc hiện giờ có làm họ hạnh phúc hay tập thể dục đủ chưa.
Muốn nghe lời nhận xét
Nhiều người sợ, thậm chí là ghét khi nhận lời nhận xét từ người khác. Tuy nhiên, người thành công lại luôn sẵn sàng đón nhận chúng. Họ hiểu rằng chính những ý kiến của người khác sẽ giúp bản thân họ hiểu được là đang đi đúng hướng hay không. Đó cũng là cách học tập rất hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.