5 nhân vật đầy quyền lực từng tốt nghiệp trường Harvard

02/05/2017 05:09 GMT+7

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Harvard đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trên thế giới. Ngoài cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Harvard còn đào tạo ra nhiều nhân vật quyền lực và có sức ảnh hưởng khác.

Bà Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành Facebook - Ảnh: Reuters

Danh sách dưới đây do Business Insider tổng hợp là những tên tuổi hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng hoặc có ảnh hưởng lớn đối với một quốc gia hay trên quy mô toàn cầu.
1. Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo
Ông Pompeo lấy bằng tiến sĩ luật tại Trường luật Harvard. Hiện tại, ông là người đứng đầu CIA, cơ quan tình báo có trách nhiệm thu thập thông tin cho tổng thống và nội các chính phủ Mỹ.
2. Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg
Bà Sandberg tốt nghiệp xuất sắc cử nhân kinh tế của Đại học Harvard vào năm 1991. Trước khi làm cho Facebook, bà là phó chủ tịch bán hàng và các hoạt động trực tuyến của Google. Bà cũng từng làm cố vấn cho Bộ Tài chính Mỹ.

Ông Mike Pompeo, Giám đốc CIA - Ảnh: Reuters

3. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama
Ông Obama tốt nghiệp tiến sĩ luật của Harvard vào năm 1991. Mặc dù không còn tại nhiệm nhưng ông vẫn được cộng đồng chú ý và có sức ảnh hưởng.
Mới đây, ông đã đồng ý đến thuyết giảng tại một sự kiện do Ngân hàng Cantor Fitzgerald ở Phố Wall, thành phố New York (Mỹ) tổ chức. Thù lao ông nhận được lên đến 400.000 USD.

4. Người giàu thứ 10 thế giới Michael Bloomberg
Ông Bloomberg nhận bằng MBA ở Harvard vào năm 1966. Ông cũng là cựu thị trưởng thành phố New York (Mỹ) và là người giàu thứ 10 thế giới nếu tính đến tháng 4.2017, theo Business Insider.
Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại ngân hàng đầu tư Salomon Brothers, sau đó thành lập công ty dịch vụ tài chính toàn cầu Bloomberg L.P.
5. Người quyền lực thứ 19 thế giới Jamie Dimon
Ông Dimon tốt nghiệp MBA tại Harvard vào năm 1982. Ông được tạp chí Forbes bình chọn là người quyền lực thứ 19 thế giới.
Jamie Dimon hiện đang điều hành JPMorgan Chase, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới. Ông cũng từng là người đứng đầu Cục Dự trữ bang New York.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.