5 lý do để về sống cùng cha mẹ sau khi tốt nghiệp đại học

03/06/2016 16:29 GMT+7

Việc chuyển về sống cùng với cha mẹ sau khi tốt nghiệp đại học là một quyết định khá thông minh vì những lý do dưới đây, theo About .

Tiết kiệm tiền
Mọi người có thể cười chê khi bạn dọn về sống cùng với cha mẹ. Nhưng trong trường hợp bạn nhận thức rõ ràng về khả năng tài chính của bản thân, bạn chưa có việc làm, chưa có đủ thu nhập để tự chi trả mọi hóa đơn trong thời điểm hiện tại, thì việc về sống chung với cha mẹ là một quyết định khá thông minh về mặt tài chính.
Sẽ đi du học
Nếu bạn đã có dự định chắc chắn tiếp theo trên con đường học tập ngay sau khi tốt nghiệp, ví dụ như đi du học trong vài tháng nữa, thì việc dọn về sống với cha mẹ là lựa chọn hợp lý. Bằng cách này, bạn vừa không tốn tiền thuê nhà, vừa có thêm thời gian ở cùng với gia đình trước khi đi học xa.
Đang lên kế hoạch
Trong trường hợp bạn sẽ bắt đầu công việc mới trong vài tháng tới, hay chỉ đơn giản là bạn cần có khoảng thời gian suy nghĩ, tính toán, lên kế hoạch cho những dự định tiếp theo, thì việc chuyển về sống với cha mẹ sẽ giúp bạn yên tâm và tập trung hơn trong lúc này.

tin liên quan

Những cách tìm việc thông minh trong hè
Có một công việc trong mùa hè có thể là mục đích gần nhất của nhiều sinh viên đại học. Nhưng làm cách nào để bạn có thể nhận được nhiều hơn một công việc?
Ôn thi cho bậc học cao hơn
Trong khi một số người có thể cân bằng giữa việc ôn thi và làm việc thì một số người khác lại không. Vì thế, bạn nên chuyển đồ về nhà cha mẹ để vừa có không gian yên tĩnh để tập trung ôn luyện, vừa không bị quá áp lực về việc phải đi làm để trang trải chi phí sinh hoạt trong thời gian này.
Làm việc tại địa phương
Nếu bạn định hướng sẽ làm việc tại quê nhà sau khi tốt nghiệp đại học thì việc sống với cha mẹ trong thời gian đầu là cách tốt nhất, để vừa có thể ổn định, vừa gần gũi hơn với gia đình sau nhiều năm học xa nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.