5 điều nên được dạy trong trường học

07/01/2016 12:18 GMT+7

Theo một bài phân tích trên Business Insider , nếu những điều sau đây được đưa vào giảng dạy trong trường học sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể về nhân cách, cách sống của các em học sinh.

Theo một bài phân tích trên Business Insider, nếu những điều sau đây được đưa vào giảng dạy trong trường học sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể về nhân cách, cách sống của các em học sinh.

Ảnh minh họa: Chụp màn hình Business InsiderẢnh minh họa: Chụp màn hình Business Insider
Kỹ năng giao tiếp xã hội
Nhiều học sinh ngày nay đang thiếu kỹ năng giao tiếp và không biết cách để xử lý những xung đột trong các mối quan hệ xã hội. Ví dụ như khi đang tức giận với ai đó, các em sẽ bắt chước hành xử theo hai cách. Một là sẽ tránh và xem như không tồn tại; hai là sẽ cố gắng chứng tỏ mình là người chiến thắng bằng mọi giá. Nhưng cả hai cách đều không giải quyết được vấn đề. Nếu các em học sinh đều được dạy cách tiếp cận vấn đề theo hướng “chúng ta” để bình tĩnh đối thoại thì sẽ tránh được những vụ bạo lực học đường không đáng có.
Tiền bạc
Tiền về bản chất không xấu và cũng không nên là một vấn đề nhạy cảm cần tránh. Hướng dẫn cho các em cách tiêu tiền cũng quan trọng như việc dạy các em kiến thức để sau này có thể tự kiếm ra đồng tiền. Đó là một quá trình nhận thức lâu dài đòi hỏi cần có thời gian mà nếu càng được hướng dẫn từ sớm, sẽ càng giúp các em có cái nhìn đúng đắn về vai trò của tiền trong đời sống, biết cách quản lý, tiết kiệm và cân bằng chi tiêu để không vướng vào cảnh nợ nần sau này.
Nấu ăn, dinh dưỡng và giữ gìn sức khỏe
Nếu bạn đi đến bất cứ nơi công cộng nào cũng dễ bắt gặp trường hợp các em học sinh đang bị thừa cân hoặc có cơ thể quá ốm yếu. Cùng với việc được cha mẹ dạy nấu ăn tại nhà, khi đến trường các em cũng nên được giáo dục sâu hơn những bài học về dinh dưỡng, nên ăn gì, hạn chế ăn gì, cách giữ gìn sức khỏe như thế nào để vừa có thể tự chủ động bảo vệ, nâng cao sức khỏe bản thân, vừa tăng chất lượng sức khỏe dân số và không gây áp lực, quá tải cho ngành y tế trong tương lai.
Sửa chữa vài thứ đơn giản xung quanh
Nếu có những giờ học hướng dẫn học sinh sửa chữa một vài thứ đơn giản trong cuộc sống sẽ giúp các em trở nên độc lập, tự tin hơn và tránh được những nỗi sợ vô hình khi sống xa cha mẹ sau này.
Cách xác định mục đích
Rất nhiều người đã trưởng thành nhưng vẫn chưa rõ họ muốn làm gì với cuộc đời của mình. Hay nói cách khác họ để cuộc sống trôi đi bằng cách làm những công việc mình không thích nhưng không có cách nào thoát ra được. Có nhiều nguyên nhân cho sự thật trên, nhưng một trong những yếu tố quan trọng vẫn nằm ở môi trường giáo dục. Thay vì chỉ tổ chức các lớp hướng nghiệp vào thời gian cuối trung học, các em nên được tiếp xúc, lắng nghe, được biết rõ về thực tế các nghề nghiệp nhiều hơn, sớm hơn. Kiến thức chỉ có thể trọn vẹn khi các em học sinh biết mình sẽ dùng kiến thức đó để làm việc gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.