5 chương trình đào tạo của trường ĐH Việt Nam được Mỹ công nhận

12/01/2016 16:07 GMT+7

Sáng nay 12.1, Trường ĐH Hoa Sen đã công bố 5 chương trình đào tạo được kiểm định bởi tổ chức ACBSP (Mỹ).

Sáng nay 12.1, Trường ĐH Hoa Sen đã công bố 5 chương trình đào tạo được kiểm định bởi tổ chức ACBSP (Mỹ).

TS Bùi Trân Phượng – Hiệu trưởng Trường  ĐH Hoa Sen phát biểu tại lễ công bố - Ảnh: Mỹ QuyênTS Bùi Trân Phượng – Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen phát biểu tại lễ công bố - Ảnh: Mỹ Quyên
Năm ngành được công nhận kiểm định thuộc khoa Kinh tế - Thương mại, gồm: Marketing, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán, Tài chính - ngân hàng. Đây là trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam tham gia và đạt được các tiêu chí của ACBSP.
ACBSP (viết tắt của Accreditation Council for Business Schools and Programs - Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh) là một tổ chức kiểm định chuyên ngành nhằm đánh giá chất lượng và tính chính trực của chương trình đào tạo có cấp bằng về kinh doanh. Tại Mỹ, ACBSP và AACSB là 2 tổ chức kiểm định chuyên ngành kinh doanh có uy tín nhất.
Để được chứng nhận chất lượng, các trường ĐH thường phải vượt qua các thủ tục và quy trình kiểm định chặt chẽ, trong đó có cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, quy trình quản lý, chất lượng đầu ra, dịch vụ hỗ trợ sinh viên…
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiên Phú - Phó trưởng khoa Kinh tế - Thương mại, khoa này bắt đầu là một ứng cử viên của ACBSP từ năm 2013. Sau 3 năm chuẩn hóa chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên… để hoàn chỉnh hồ sơ, 5 ngành trên đã chính thức được tổ chức này công nhận.
Được biết, hoạt động kiểm định này diễn ra liên tục, cứ 2 năm một lần trường phải thực hiện báo cáo tự đánh giá và đến năm thứ 10 sau khi được công nhận lần đầu, trường phải tiếp đoàn đánh giá một lần nữa để được công nhận trong 10 năm kế tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.