5 cách cân bằng giữa việc học và làm thêm

11/04/2016 15:43 GMT+7

Đại học là quãng thời gian sinh viên bận rộn với nhiều hoạt động từ bài tập cá nhân, bài tập nhóm đến việc làm thêm.

Đại học là quãng thời gian sinh viên bận rộn với nhiều hoạt động từ bài tập cá nhân, bài tập nhóm đến việc làm thêm. 

Cân bằng thời gian trong môi trường đại học là việc làm không dễ - Ảnh minh họa: BloombergCân bằng thời gian trong môi trường đại học là việc làm không dễ - Ảnh minh họa: Bloomberg
Dưới đây là một số cách giúp bạn cân bằng thời gian, năng lượng và sự tập trung trong môi trường đại học, theo About.
Tìm công việc bổ sung kinh nghiệm cho ngành học
Tuy việc kiếm thêm tiền để trang trải phần nào chi phí hoàn toàn là điều dễ hiểu đối với các bạn sinh viên. Nhưng nếu có thể, hãy kiên nhẫn hơn một chút để xác định và tìm một công việc liên quan đến ngành học hoặc công việc bạn nhắm tới sau này sẽ cung cấp cho bạn nhiều hơn là tiền bạc, đó là kinh nghiệm, tài liệu tham khảo, khả năng phát triển chuyên môn và quan trọng hơn là bổ sung kiến thức thực tế cho kiến thức trên giảng đường.
Chú ý đến giờ làm việc chiến lược
Tất cả chúng ta đều có quỹ thời gian như nhau. Vì vậy quản lý thời gian một cách thông minh chính là việc tập trung vào khối lượng công việc và thời điểm não bạn hoạt động tốt nhất. Ví dụ, nếu bạn biết mình làm việc tốt nhất vào buổi sáng thì không nên để bài tập hoặc công việc tới đêm mới làm và ngược lại.
Tìm công việc gần trường
Để giảm bớt căng thẳng và tiết kiệm thời gian khi phải di chuyển giữa nơi làm thêm và trường học, bạn nên chú ý tìm những nơi làm việc càng gần trường càng tốt. Vì bạn còn là sinh viên nên mọi quyết định về việc làm nên được xoay quanh trục của việc học.
Sáng tạo trong cách làm bài tập
Có nhiều cách để làm bài tập hơn là việc chỉ ngồi trước màn hình laptop. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ về cách giải quyết bài tập, về chủ đề cho bài luận, luyện nghe tiếng Anh trong khi làm những công việc phục vụ.
Sử dụng thời gian làm việc để thư giãn
Nếu việc học quá căng thẳng hãy tự cho phép bộ não được giải phóng bằng cách giao tiếp với mọi người tại nơi làm việc. Việc tạm quên một việc để tập trung cho một việc khác cũng là cách tiết kiệm thời gian, vì bạn sẽ tập trung hơn và rõ ràng hơn khi quay trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.