5 cách cải thiện hiệu suất làm việc khi đang chán nản

09/11/2016 15:14 GMT+7

Trạng thái căng thẳng, chán nản hay lo lắng sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu suất làm việc và sức khỏe tổng thể. Nếu bạn đang gặp tình trạng như vậy thì những lời khuyên dưới đây sẽ rất có ích.

Cảm giác chán nản sẽ làm giảm hiệu suất công việc Ảnh: Shutterstock
Tinh thần hay cảm xúc bất ổn khiến chúng ta khó tập trung, không còn nhạy bén và hay quên. Điều này dẫn đến mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc, sai sót cũng xuất hiện nhiều hơn, theo Health24.
Để kiểm soát tình trạng này, các chuyên gia đã đưa ra một số khuyến cáo hữu ích. Nó có thể giúp cải thiện hiệu suất công việc khi bạn đang trong trạng thái mất cân bằng.
Đặt mục tiêu
Hãy thiết lập các mục tiêu nhỏ và tự khen thưởng cho mình khi hoàn thành. Cách này đặc biệt nên áp dụng khi khối lượng công việc quá nhiều.
Ví dụ bạn có thể tự thưởng cho mình một tách trà sau khi xử lý xong 5 email. Hay trong tình huống khác, bạn xác định một khối lượng công việc nhất định và khi hoàn thành sẽ nghỉ 30 phút.
Thở
Đây có vẻ là cách đơn giản nhất. Trên thực tế, thay đổi nhịp thở chậm hơn có thể giúp kiểm soát căng thẳng. Hãy nhắm mắt và hít thở sâu 5 lần. Lưu ý là lúc hít vào có thể với tốc độ bình thường nhưng khi thở ra hãy thở chậm.
Yêu cầu sự giúp đỡ
Nhiều người có thể nghĩ rằng yêu cầu sự giúp đỡ là dấu hiệu của yếu đuối. Đây là suy nghĩ sai lầm. Yêu cầu sự giúp đỡ từ đồng nghiệp là cách chúng ta đang đối diện với thực tế công việc.
Chăm sóc tốt cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần
Chăm sóc tốt bản thân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần hơn chúng ta nghĩ. Cơ thể khỏe mạnh giúp tinh thần minh mẫn, cho phép giải quyết linh hoạt các vấn đề phát sinh.
Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên kiểm tra đường huyết, uống đủ nước và thường xuyên tập thể dục.
Nhìn về các mục tiêu dài hạn
Hãy đặt cho bản thân một mục tiêu dài hạn. Đó là nơi bạn sẽ dẫn đầu, sẽ đạt được thành tựu trong công việc. Khi đó, bạn sẽ hiểu rằng muốn đạt được mục tiêu đó thì phải giải quyết tốt những công việc nhàm chán trước mặt.

tin liên quan

5 kỹ năng không bao giờ lỗi thời
Rời ghế giảng đường, nhiều sinh viên bắt đầu đi tìm việc và làm quen với môi trường mới. Đây là khoảng thời gian đòi hỏi sinh viên phải có nhiều kỹ năng để thích ứng.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.