5 'bí kíp' đi học sau Tết

Bích Thanh
Bích Thanh
29/01/2020 18:11 GMT+7

Nghỉ tết dài, tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, du lịch … nên hầu hết học sinh không tránh được cảm giác uể oải, mất tập trung khi đi học sau tết trở lại.

Hôm nay là mùng 5 tết,  còn 4 ngày nữa là học sinh các trường công sẽ bắt đầu trở lại đi học sau tết. Để bắt nhịp với việc học sau một kỳ nghỉ tết dài, thầy Nguyễn Viết Đăng Du, Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) chia sẻ  với học sinh 5 “bí kíp”:

RÚT NGẮN THỜI GIAN NGHỈ: Năm nay học sinh đi học sau tết sẽ vào thứ hai đầu tuần vì vậy các em nên chấm dứt các hoạt động vui chơi, hẹn hò trong 2 ngày cuối tuần. Để có thêm động lực nên treo status trên trang cá nhân chẳng hạn như  HẾT TIỀN XIN ĐỪNG RỦ RÊ.

BẮT ĐÂU VIỆC HỌC BẰNG SỰ YÊU THÍCH: Hãy tự hỏi minh yêu thích môn nào nhất thì hãy lấy bài của môn đó ra học bất chấp ngày đầu tiên có môn đó hay không. Học vì đam mê sẽ dễ tiếp thu hơn học vì điểm.

HỌC CÙNG BẠN BÈ: Trong trường hợp bí kíp 1 bị phá sản . Hãy hướng bạn bè trong các cuộc hẹn hò đến việc thảo luận các vấn đề liên quan đến kiến thức học tập mà mình và bạn cùng yêu thích. Sự tranh luận đôi khi giúp mình nhớ lâu hơn mình nghĩ. Sự cạnh tranh khi tranh luận làm não tiết ra nhiều adrenalin là một hormon có tác dụng trên thần kinh giao cảm, được sản xuất bởi cơ thể khi bạn sợ hãi, tức giận hay thích thú. Nên rõ ràng nó sẽ kích thích bạn quen dần với việc học.

MỘT NGÀY TRƯỚC KHI ĐẾN TRƯỜNG: Hãy ngồi soạn lại cặp để tìm kiếm sách vở cho ngày đi học trở lại. Việc này giúp bạn quen dần với việc học sau kỳ nghỉ tết dài.

CUỐI CÙNG LÀ ĐI NGỦ SỚM: Đừng để dậy trễ trong ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ tết. Theo quan niệm Á Đông, ngày đầu tiên đi học sau tết mà ngồi ở phòng giám thị thì không được may mắn.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.