42 học sinh có điểm giống nhau 100%: Giám đốc trung tâm phải chịu trách nhiệm!

17/01/2020 15:20 GMT+7

Liên quan đến vụ 42 học sinh có điểm giống nhau 100%, sáng 17.1, ông Ninh Thành Viên, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang cho rằng vụ việc này đương nhiên Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX Phú Quốc phải chịu trách nhiệm.

Bởi lẽ, theo ông Viên, giám đốc trung tâm là người ký xác nhận cuối cũng, đúng ra là phải kiểm tra trước khi ký và gửi về Trường THPT Phú Quốc.
Ông Viên còn cho biết, việc dạy nghề phổ thông là do học sinh tự chọn (điện dân dụng, tin học, nấu ăn,...) học sinh thích học môn nào thì chọn học môn đó. Đối với một số trường đủ điều kiện thì tự tổ chức dạy học, còn trường nào không đủ điều kiện thì gửi cho các trung tâm GDNN-GDTX dạy.
“Về bảng điểm này, tôi nghĩ là do lỗi kỹ thuật thôi, chứ còn cho điểm kiểu đó là không đúng, một nhóm học sinh có điểm y hệt là bình thường vì có thể cho làm kiểm tra theo nhóm, nhưng một lớp hơn 40 em mà điểm giống nhau như vậy là điều bất thường”, ông Viên nói.

Bảng điểm mà toàn bộ học sinh điểm giống nhau 100%

Hoàng Trung

Ông Viên còn cho biết đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra lại vụ việc này.
Về việc tại sao có lỗi kỹ thuật mà giám đốc trung tâm này lại ký và ban hành về Trường THPT Phú Quốc, phải chăng ông giám đốc ký xác nhận mà không kiểm tra lại, ông Viên khẳng định đây rõ ràng là trách nhiệm của giám đốc trung tâm.
Như đã thông tin, ngày 15.1, chúng tôi nhận được 1 bảng điểm môn nấu ăn của một lớp 11 rất kỳ lạ, tất cả 42 học sinh đều có điểm giống nhau 100%, từ điểm kiểm tra miệng, kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, điểm thi học kỳ, tất nhiên dẫn đến điểm trung bình học kỳ cũng giống nhau.
Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã liên lạc ông Nguyễn Hoàng Kha, Giám đốc trung tâm GDNN-GDTX Phú Quốc để trao đổi. Tuy nhiên chúng tôi đã bị ông Kha từ chối, thậm chí chúng tôi yêu cầu ông Kha cho một cuộc hẹn (chúng tôi sẵn sàng chờ) nhưng ông Kha trả lời là “không hứa được” và cho rằng không cần thiết phải gặp.
Sau đó, qua tin nhắn, ông Kha trả lời ngắn gọn với chúng tôi là do giáo viên thao tác sai trên máy tính.
Ngoài ra, khi chúng tôi hỏi thêm về hình thức xử lý các cá nhân sai phạm cũng như trách nhiệm của người đứng đầu thì ông Kha bảo rằng đây là chuyện nội bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.