41 ứng viên giáo sư, phó giáo sư bị "loại"

Quý Hiên
Quý Hiên
02/04/2018 18:16 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa chính thức thông tin về kết quả xem xét việc công nhận ứng viên đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư. Có thêm 53 ứng viên được chính thức công nhận đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư , còn 41 ứng viên bị "loại".

Bộ GD-ĐT vừa có thông báo gửi tới báo chí về kết quả của đợt kiểm tra, rà soát việc công nhận ứng viên đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư (PGS, GS) đợt xét năm 2017.
Theo đó, có thêm 53 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017; 41 ứng viên không được công nhận do hồ sơ không đảm bảo theo quy định hoặc có đơn xin rút. Như vậy, năm 2017, có 1.184 người được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS, đạt tỷ lệ 77% (cao hơn tỷ lệ năm 2016 là 75,5%).
Theo lý giải của Bộ GD-ĐT, 41 người không được công nhận do hồ sơ không đảm bảo theo quy định, hoặc có đơn xin rút khỏi danh sách công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017.
Cũng theo Bộ này, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay, 2.4, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng chức danh GS nhà nước Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo Chính phủ kết quả rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên GS và PGS đề nghị công nhận năm 2017 trước đó phải để lại xem xét, do có dấu hiệu chưa đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hoặc có khiếu kiện.
Từ kết quả này, Hội đồng Chức danh GS nhà nước sẽ thực hiện theo đúng quy định là chỉ công nhận những ứng viên đủ tiêu chuẩn. Bộ cũng sẽ tiếp tục xử lý các cơ sở giáo dục công nhận số giờ giảng cho các ứng viên không chính xác và sẽ công bố công khai cho công luận.
Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Hội đồng Chức danh GS nhà nước đã nghiêm túc trong việc rà soát 94 hồ sơ của các ứng viên GS, PGS, trong đó có những hồ sơ đã được rà soát nhiều lần. Thủ tướng nhấn mạnh đây là tinh thần làm việc rất đúng nguyên tắc, công khai, minh bạch.
Thủ tướng tái khẳng định, Thủ tướng hay Phó thủ tướng không quyết định ai đủ điều kiện, mà đây là việc của Hội đồng Chức danh GS nhà nước và Hội đồng phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình trước Chính phủ và Thủ tướng theo đúng quy chế.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh và đánh giá cao một số ứng viên đã tự xin rút hồ sơ đề nghị để tập trung vào nhiệm vụ quản lý nhà nước.
Hiện Bộ GD-ĐT đang khẩn trương hoàn thiện để trình Thủ tướng ban hành quy định thay thế quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh GS, PGS hiện hành, để áp dụng ngay từ đợt xét công nhận mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.