400 trẻ cơ nhỡ được thu nạp huấn luyện thành võ sĩ MMA

27/07/2017 10:01 GMT+7

Không được đến trường, khoảng 400 trẻ em cơ nhỡ được một câu lạc bộ võ ở Trung Quốc thu nạp, huấn luyện và đánh thực chiến trong lồng. Cơ quan giáo dục và cảnh sát đã can thiệp để đưa một số em trở lại trường học.

Phần lớn trẻ em được thu nạp là trẻ mồ côi, nhà nghèo, không ai chăm sóc vì bố mẹ đều lên các thành phố làm việc. Các nhà chức trách can thiệp sau khi một đoạn video lan tuyền trên mạng ghi lại trận giao đấu trong lồng của 2 cậu bé 14 tuổi, theo South China Morning Post.
Nơi thu nạp các em là Enbo MMA Club, một câu lạc bộ chuyên đào tạo võ thuật hỗn hợp (MMA) ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

tin liên quan

Xử phạt những sinh viên cũ 'hành hạ' sinh viên mới
Sinh viên của một trường đại học ở Thái Lan tổ chức buổi chào đón sinh viên mới bằng những trò đùa 'quá tay', khiến lãnh đạo của trường này cảm thấy xấu hổ và lên tiếng xin lỗi.
Cả hai cậu bé trong đoạn video đều đến từ quận Bố Đà, thuộc Châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn, thường gọi tắt là Lương Sơn. Đây là một trong những vùng nghèo nhất Trung Quốc. Cơ quan giáo dục đã cử người đến câu lạc bộ để làm việc.
Một quan chức giáo dục Lương Sơn cho biết họ sẽ đưa hai cậu bé về địa phương và bố trí trường học cho các em. Chính quyền địa phương tại đây cũng yêu cầu các trường phải báo cáo ngay nếu phát hiện bất kỳ học sinh nào đang là thành viên của Enbo MMA Club.
Thông báo của cơ quan giáo dục Lương Sơn gửi các trường cáo buộc câu lạc bộ võ thuật này đã “kích động và sử dụng trẻ dưới tuổi thành niên cho mục đích đấu võ thương mại và kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ”, theo South China Morning Post.

tin liên quan

10 cựu sinh viên giàu nhất của Đại học Harvard

Harvard là trường đào tạo ra nhiều tỉ phú nhất thế giới, tổng cộng 125 người. Tổng tài sản họ nắm giữ là 590 tỉ USD. Công ty chuyên nghiên cứu về giới siêu giàu Wealth-X vừa tiết lộ 10 người giàu có nhất trong số đó.


Cảnh sát ở Thành Đô cũng đã đến câu lạc bộ để điều tra vụ việc. Người quản lý câu lạc bộ ông Chu Quang Huy xác nhận với Beijing Youth Daily rằng Enbo MMA Club đang hợp tác với cảnh sát để làm rõ vụ việc.
Ông cũng cho biết đoạn video là một cuộc đấu biểu diễn để quảng bá cho một dự án phát triển bất động sản. Ông cũng thêm rằng Enbo MMA Club đã hoàn thành các thủ tục cần thiết khi nhận nuôi các em và đã gửi các giấy tờ cho cảnh sát.
Người sáng lập câu lạc bộ là một cựu sĩ quan cảnh sát. Truyền thông Trung Quốc không nhắc đến tên ông. Ông cho biết mình thành lập Enbo MMA Club vào năm 2001 và khuyến khích các trẻ cơ nhỡ, mồ côi và lang thang đường phố tham gia. Ông tin rằng cách này sẽ giúp kéo các em tránh khỏi con đường sa chân vào phạm tội.
Enbo MMA Club cho biết một số thành viên của họ hiện giờ là vệ sĩ chuyên nghiệp hoặc đang thi đấu cho các giải quốc gia.
Rất nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện trên mạng xã hội. Có người phản đối nhưng cũng có người ủng hộ. Họ cho rằng việc để các em ở lại Enbo MMA Club có thể sẽ tốt hơn là bỏ mặc bọn trẻ không ai lo hay phải sống ở những vùng quê nghèo thiếu thốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.