4 việc sinh viên nên làm mùa hè này

02/07/2014 08:50 GMT+7

Ngoài 'ăn và ngủ cho đã', các bạn sẽ làm gì trong mùa hè này: đi phượt, về quê, học thêm, kiếm tiền…? Dù có làm gì thì cũng đừng để ngày tháng trôi qua một cách lãng phí nhé, vì bạn biết không, chúng ta có thể làm rất nhiều việc trong mùa hè đấy!

Ngoài “ăn và ngủ cho đã”, các bạn sẽ làm gì trong mùa hè này: đi phượt, về quê, học thêm, kiếm tiền…? Dù có làm gì thì cũng đừng để ngày tháng trôi qua một cách lãng phí nhé, vì bạn biết không, chúng ta có thể làm rất nhiều việc trong mùa hè đấy!

Buổi giao lưu Mùa Hè Nước đã diễn ra với sự hưởng hứng nhiệt tình của các bạn trẻ
Buổi giao lưu Mùa Hè Nước đã diễn ra với sự hưởng hứng nhiệt tình của các bạn trẻ

Thỏa sức ‘tung hoành’ ý tưởng

Nếu bạn quá bận rộn trong suốt học kỳ và không thể tham gia các hoạt động ngoại khóa khác, thì mùa hè chính là “mùa lý tưởng” lên kế hoạch cho những hoạt động mới lạ. Tham gia các hoạt động ví như cuộc thi “Sáng Tạo Ý Tưởng Mùa Hè Nước 2014” sẽ là gợi ý cực hay, khi bạn có thể thỏa sức “tung hoành” ý tưởng độc của mình. Đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ hoạt động “Quỹ tiết kiệm 1 tỷ m3 nước” của nhãn hàng Comfort - công ty Unilever Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Dù bạn là sinh viên trong bất kể ngành nghề nào cũng có thể tham gia. Đừng nghĩ là cuộc thi chỉ dành cho những ai học ngành thủy lợi nha, chỉ cần có ý tưởng kêu gọi tiết kiệm nước hoặc đề xuất một công trình, mô hình nào đó khả thi và thiết thực về nước sạch là có thể gửi tham dự rồi đấy. Qua ý tưởng của bạn, thông điệp tiết kiệm nước được gửi gắm đến nhiều người hơn, tạo nên cộng đồng sử dụng nước bền vững. Thích quá các bạn nhỉ!

Giúp đỡ cộng đồng

Đây sẽ là cuộc hành trình khám phá bản thân và trên hết là mang lại nụ cười cho rất nhiều người xung quanh. Bạn sẽ làm gì khi biết 80% giếng khoan trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã cạn kiệt và nhiễm mặn khiến cho mọi người phải sử dụng nước biển để tắm gội? Tham gia “Mùa hè nước” chính là bạn đang thắp lên một tia hy vọng về nguồn nước sạch cho cộng đồng nơi đây! Không chỉ thế, bạn được quyền tự do lựa chọn địa điểm để thực hiện dự án. Vậy chúng ta cũng có thể mang dự án áp dụng cho chính quê hương mình sinh sống. Ý nghĩa quá đi chứ, phải không nào!

Trải nghiệm một mùa hè hoàn toàn khác biệt

Nếu mỗi mùa hè của bạn trôi qua một cách buồn chán thì năm nay hãy làm cho nó trở thành kỷ niệm mà bạn sẽ mãi không bao giờ quên. Khi tham gia “Mùa hè nước”, bạn có quyền lựa chọn địa điểm thực hiện và sẽ là ‘người điều hành’ trực tiếp dự án của mình. Đây chính là cơ hội để hiểu hơn về lối sống của người dân bản địa, cũng như văn hóa từng vùng miền, rất bổ ích cho chúng ta sau này đó các bạn!

Bổ sung bề dày hoạt động ngoại khóa

Tham gia hoạt động cộng đồng cũng là một cách để làm giàu kinh nghiệm bản thân một cách nhanh chóng. Thường xuyên hoạt động theo hình thức nhóm sẽ giúp chúng ta học được cách quản lý công việc, thời gian, cách xây dựng và triển khai kế hoạch… rất có lợi khi đi làm. Không những thế, giải nhất chung cuộc sẽ nhận được danh hiệu “Đại sức nước 2014”, các đội thắng cuộc cũng sẽ nhận được Giấy chứng nhận của nhãn hàng Comfort thuộc công ty Unilever Việt Nam, một trong những công ty về ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới. Chắc hẳn đây sẽ là một mốc son chói lọi trong CV xin việc, gây ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng trong công việc sau này đó.

3 dự án khả thi nhất sẽ được nhãn hàng Comfort tài trợ áp dụng trong thực tế với tổng giá trị cực khủng lên đến 150 triệu đồng. Hãy gửi ngay ý tưởng, đề xuất của các bạn về www.1tym3nuoc.vn để tham gia chương trình. Cuộc thi đang vào gia đoạn nước rút, nhanh tay lên các bạn, đừng chần chờ gì nữa. Bỏ qua cơ hội tham gia “Mùa hè nước” năm nay, bạn đã bỏ lỡ một cơ hội giúp ích cho cộng đồng và trải nghiệm bản thân hiếm có.

Nguồn: Unilever Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.