4 sai lầm khi viết CV tìm việc

09/03/2017 11:03 GMT+7

Trong thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, sự thay đổi trong cách viết CVsẽ tạo nên sự khác biệt. Một chuyên gia từng xem hơn 40.000 CV đã chỉ ra 4 điểm sai phổ biến mọi người hay mắc phải.

Sự khác biệt trong cách viết CV dù ít cũng có thể cản trở chúng ta đến với công việc mơ ước - Ảnh: Shutterstock
Bà Tina Nicolai, đồng sáng lập công ty phát triển nguồn nhân lực Résumé Writers' Ink ở bang Florida (Mỹ), cho rằng trong những năm gần đây, các lỗi khi viết sơ yếu lý lịch (CV) ngày càng tăng. Trong đó, 4 lỗi phổ biến gồm:
Cẩu thả: “Sai lầm tệ nhất của người tìm việc là họ cẩu thả, không kỹ lưỡng đến các chi tiết và lười biếng”, bà Nicolai nói với The Independent.
Những sai sót thường thấy nhất là lỗi đánh máy, phông chữ không chuyên nghiệp, thông tin quá cũ và không liên quan đến yêu cầu công việc.
Viết quá dài, thiếu tập trung: Nhiều người viết CV rất dài, khiến người đọc có cảm giác như đó là một chương của quyển sách. Tốt nhất là mọi người chỉ nên chọn một số thành tích nổi bật để đưa vào CV.
Cách viết quá hành chính: Cách viết này khiến nhà tuyển dụng không thể cảm nhận được tính cách cũng như những điều độc đáo trong suy nghĩ của cá nhân người viết.
Chỉ biết dựa vào CV mẫu: Bà Nicolai nhận thấy rằng có quá nhiều người viết CV bằng cách lên mạng tìm các mẫu để điền vào. Điều này là không nên. Vì sơ yếu lý lịch của mỗi người sẽ mỗi khác. Nó sẽ thể hiện bản thân bạn là ai và khác mọi người như thế nào. Do dó, dùng CV mẫu không phải là lựa chọn tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.