4 lý do nên xem xét cho Đà Nẵng không thi tốt nghiệp THPT

31/07/2020 17:00 GMT+7

Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP. Đà Nẵng đã chính thức kiến nghị với Bộ GD-ĐT cho Đà Nẵng không tổ chức kỳ tốt nghiệp THPT vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 .

"Đây là kiến nghị rất khó khăn của Đà Nẵng nhưng là người trong cuộc, chúng tôi buộc phải kiến nghị vì an toàn và sức khoẻ của thí sinh và người dân phải đặt lên hàng đầu", ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP. Đà Nẵng đã chia sẻ như vậy vào chiều nay  (31.7) tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Đà Nẵng chính thức kiến nghị không thi tốt nghiệp THPT do Covid-19

 Đà Nẵng chính thức kiến nghị Bộ GD ĐT báo cáo Chính phủ xin dừng thi tôt nghiệp THPT là việc rất khó khăn nhưng đầy trách nhiệm, được đồng thuận của của phụ huynh học sinh thành phố Đà Nẵng. Kiến nghị này cần được xem xét nghiêm túc vì những lý do sau:
Thứ nhất, dịch bùng phát lần này lây lan nhanh trong cộng đồng là một mối nguy lớn cho cả nước. Chúng ta đã trải qua giai đoạn chống dịch bệnh Covid-19 với bao nhiêu công sức đạt được thắng lợi bước đầu nên không có lý do gì để việc chống dịch ần này thất bại vì một lý do nào đó.
Thứ hai, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có thể dừng thi ở Đà Nẵng nhằm bảo vệ sức khỏe của học sinh là điều nên được ưu tiên hàng đầu. Các em có thể được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Căn cứ vào kết quả học tập 3 năm học THPT hoặc năm lớp 12, các trường đại học, cao đẳng cũng có thể lấy điểm này làm căn cứ để xét tuyển.
Thứ ba, Bộ GD- ĐT có thể tổ chức cho học sinh ở thành phố Đà Nẵng tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt hai (thi theo đề dự bị) sau khi khống chế được dịch bệnh ở thành phố này.
Thứ tư, hiện nay Đà Nẵng có số ca mắc dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng lớn nên vô cùng nguy hiểm. Do vậy không thể nói là chúng ta sẽ nhanh chóng dập được ổ dịch này một sớm một chiều trong khi kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra ngày 9 và 10 tháng 8 (chỉ còn 7 ngày) mà theo quy định của ngành y tế phải sau 21 ngày mới kết luận dược chu kì dịch bệnh của một bện nhân.
Với những lý do trên, rất mong được sự xem xét cẩn trọng của các cấp, ngành, nhất là cơ quan y tế để học sinh Đà Nẵng yên tâm trước diễn biến dịch bệnh hiện nay.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.