38 thí sinh vi phạm bị kỷ luật trong buổi thi đầu tiên

22/06/2017 15:37 GMT+7

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi quốc gia, kỳ thi THPT quốc gia với môn ngữ văn sáng nay, cả nước có 38 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thi quốc gia, kỳ thi THPT quốc gia với môn ngữ văn sáng nay, cả nước đạt tỷ lệ thí sinh đến dự thi là 99,53% với 833.89 trên tổng số 837.818 thí sinh đăng ký.
Tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật là 38 thí sinh (trong đó có 1 thí sinh bị cảnh cáo, 37 đình chỉ thi); không có cán cán bộ nào vi phạm phải chịu kỷ luật.
Đánh giá chung của Ban chỉ đạo thi quốc gia, buổi thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tình hình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.
Nhận xét về đề thi ngữ văn, tiến sĩ Trịnh Thị Thu Tuyết, nguyên giáo viên Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội cho rằng: Câu hỏi duy nhất trong đề thi đòi hỏi tư duy, trải nghiệm, sự suy ngẫm và “thấu cảm” của thí sinh chính là câu 4, đây là câu hỏi có thể coi đã đạt tới mục đích của vận dụng - vận dụng cao theo tiêu chí của bài đọc hiểu.
Tuy nhiên, tần suất tư duy cho một phần đọc hiểu như vậy là hơi “khiêm tốn” trong một đề thi quốc gia; càng khiêm tốn hơn với những kì vọng xã hội gửi vào yêu cầu nâng cao năng lực đọc hiểu văn bản cho học trò!
Câu viết đoạn văn nghị luận xã hội, theo cô Tuyết, đảm bảo đúng mối quan hệ hữu cơ với phần đọc hiểu theo cấu trúc các đề minh hoạ, thử nghiệm, tham khảo của Bộ trước đây. Trong đó, việc lựa chọn ngữ liệu đọc hiểu cùng một vài ý trong các câu hỏi đọc hiểu đã giúp thí sinh phần nào xác định được nội dung, chủ đề và hướng triển khai trong câu viết đoạn văn nghị luận xã hội.
Vấn đề về sự “thấu cảm” vừa là vấn đề muôn đời trong cuộc sống nhân sinh, thế sự, vừa là điều có thể chạm tới phần nào thực tế bức bối của cách sống vô cảm khá phổ biến hiện nay. Khi có quá nhiều vấn đề "có vấn đề" của cuộc sống xã hội thời hiện tại, lựa chọn vấn đề muôn thuở có lẽ là sự lựa chọn "thấu cảm" trái tim con người?
Chiều nay, thí sinh dự thi môn toán với thời gian làm bài rút ngắn chỉ còn 90 phút. Đây là năm đầu tiên thí sinh làm bài thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm nên cả thí sinh, giáo viên đều hồi hộp chờ đề thi chính thức sẽ ra sao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.