3.600 thí sinh dự thi môn năng khiếu Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM

02/07/2017 14:18 GMT+7

Trong 2 ngày 1 và 2.7, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đã tổ chức thi môn năng khiếu vẽ cho thí sinh xét tuyển vào trường trong năm nay.

Theo đó, năm nay có trên 3.600 thí sinh đăng ký dự thi môn năng khiếu, tăng gấp rưỡi so với năm ngoái. Trong đó, riêng môn vẽ mỹ thuật có khoảng 2.400 thí sinh và vẽ trang trí màu có 1.200 thí sinh.
Sáng nay thí sinh hoàn tất môn thi vẽ trang trí màu trong thời gian 270 phút. Trước đó, thí sinh dự thi môn vẽ mỹ thuật sáng 1.7 trong thời gian 240 phút.
Ở môn thi vẽ trang trí màu, nội dung đề thi yêu cầu thí sinh vẽ trang trí một tấm thiệp tết, bắt buộc có chữ “Mậu Tuất” và “2018”. Thí sinh có thể trình bày tấm thiệp theo phương thẳng đứng hoặc ngang, chất liệu thể hiện màu nước hoặc màu bột...
Bước ra khỏi phòng thi trước khi kết thúc giờ làm bài, thí sinh Nhật Minh (Bình Dương) nhận định, nội dung đề yêu cầu rất gần gũi với cuộc sống nhưng lại không dễ để có một tác phẩm hay. Đặc biệt là trên bức vẽ phải đồng thời thể hiện những chữ bắt buộc cho sẵn.
Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết ngay chiều nay hội đồng chấm thi sẽ tiến hành làm phách bài thi, dự kiến công bố kết quả vào ngày 10.7.
Theo đề án tuyển sinh của trường, để xét tuyển vào các ngành năng khiếu của trường, thí sinh bắt buộc phải dự thi môn vẽ trong đợt này. Bên cạnh điểm 2 môn văn hóa được sử dụng từ kết quả thi THPT quốc gia, môn vẽ phải đạt từ 5 điểm trở lên mới đủ điều kiện xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.