325 phụ huynh trường Múa kêu cứu: Thông báo nộp gấp hồ sơ xét tốt nghiệp THCS

Quý Hiên
Quý Hiên
09/04/2021 12:18 GMT+7

Học viện Múa Việt Nam thông báo học sinh các khóa nhập học từ năm 2012, nay đã ra trường, nộp gấp hồ sơ để trường đề nghị với ngành GD-ĐT xét cấp bằng tốt nghiệp THCS.

Học viện Múa Việt Nam ngày 8.4 đã ra thông báo về việc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh các khóa nhập học từ năm 2012 đến nay.
Theo đó, học sinh các khóa nhập học từ năm 2012, nay đã ra trường, khẩn trương nộp lại học bạ THCS (bản gốc) cho học viện để hoàn thiện hồ sơ đề nghị Phòng GD-ĐT Q.Cầu Giấy (Hà Nội) xét cấp bằng THCS cho các em.
Thời gian nhận hồ sơ tính từ lúc ra thông báo đến trước 12 giờ ngày 10.4. “Sau thời hạn trên, nếu học sinh không đến nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định, Học viện Múa Việt Nam không chịu trách nhiệm”.
Theo một số phụ huynh, thông báo này dành cho học sinh các khóa đã ra trường, nên có thể nhiều em hiện không ở Hà Nội. Đó là chưa kể việc truyền thông nội dung thông báo tới các em có thể gặp khó khăn do nhiều em không duy trì kết nối thường xuyên với nhà trường hoặc bạn học cũ.
“Chúng tôi e rằng nhiều em khi nhận được thông báo thì đã hết hạn nộp hồ sơ. Kể cả nhận đươc thông báo khi còn hạn nộp hồ sơ, liệu các em có về trường kịp trước 12 giờ trưa 10.4, cũng là một vấn đề”, một phụ huynh bày tỏ.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Bùi Thanh Tú, Trưởng phòng Đào tạo, quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, Học viện Múa Việt Nam, cho biết học viện phải yêu cầu các em nộp hồ sơ trong thời gian gấp gáp như vậy là do Phòng GD-ĐT Q.Cầu Giấy yêu cầu thứ 2 tới (ngày 12.4) học viện phải có đầy đủ hồ sơ của những học sinh đã ra trường nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THCS để Phòng GD-ĐT Q.Cầu Giấy trình lên để Bộ GD-ĐT chỉ đạo việc xem xét, cấp bằng cho các em.
“Số học sinh này cũng không nhiều. Học viện đã nhờ các thầy cô cũng như các phụ huynh chia sẻ, lan truyền thông báo này với hy vọng tất cả các em sớm được biết. Hy vọng các em tích cực phản hồi để học viện kịp tiến độ làm việc theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT”, ông Tú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.