3 trẻ mầm non bị bỏng: 'Cô cho cồn vào mâm đốt lửa để tạo tình huống thôi'

Lê Tân
Lê Tân
10/08/2019 13:07 GMT+7

Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Duy Tiên (Hà Nam) cho hay giờ học xảy ra sự cố khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng là giờ học kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm, có trong chương trình giáo dục mầm non.

Sáng 10.9, ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Duy Tiên, cho biết trong chương trình giáo dục mầm non thì có lồng ghép việc dạy kỹ năng sống. Trong tiêu chí dạy kỹ năng sống, có bài hướng dẫn cho trẻ kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm khi gặp nguy hiểm.
"Giờ học xảy ra sự cố là giờ học hướng dẫn các cháu kêu cứu và chạy thoát khi gặp cháy chứ không phải hướng dẫn các con phòng chống cháy nổ. Trẻ mầm non thì làm sao phòng chống cháy nổ được”, ông Tuyến nói.
Theo ông Trần Quang Tuyến, các cô giáo tại Cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ nói riêng và các cô giáo trong hệ thống mầm non của huyện Duy Tiên nói chung đã được Công an tỉnh Hà Nam hướng dẫn và cấp chứng chỉ về kỹ năng phòng cháy, thoát hiểm.
Liên quan đến việc cô giáo có hành động cho cồn vào mâm đốt lửa, ông Trần Quang Tuyến nói: “Tôi cho rằng hành động đó để tạo tình huống thôi. Tuy nhiên, khi châm lửa các cô lại không đóng cửa sổ khiến gió lùa vào thổi cồn đang cháy bắn vào người các cháu gây bỏng”.
Như Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 15 giờ 40 chiều 9.8, các cô giáo tại Cơ sở mầm non tư thục Tuổi Thơ ở xã Duy Minh (huyện Duy Tiên, Hà Nam) đã đổ cồn vào mâm rồi châm lửa đốt để dạy trẻ kỹ năng kêu cứu và thoát hiểm cho các bé. Đúng lúc đó, gió từ cửa sổ đã thổi cồn đang cháy vào 3 cháu H.L (5 tuổi), G.K (4 tuổi) và A.T (3 tuổi).
Hậu quả, các cháu bị bỏng nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên tại Hà Nội để tiếp tục điều trị.
Hiện công an huyện Duy Tiên đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.