3 thí sinh Việt Nam tham dự chung kết Vô địch tin học văn phòng thế giới

12/06/2017 18:00 GMT+7

Sẽ có 3 thí sinh của Việt Nam tham dự 3 môn thi tại vòng chung kết thế giới cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship) năm 2017 tại Mỹ.

IIG Việt Nam - Ban tổ chức cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới, cho biết năm nay Việt Nam tham dự 3 môn thi và theo thể lệ cuộc thi thế giới, đội tuyển Việt Nam sẽ được cử tổng số 3 thí sinh là các nhà vô địch của mỗi môn thi cấp quốc gia, đại diện cho trí tuệ của học sinh, sinh viên Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới cuộc thi MOS World Championship 2017 tại Anaheim, California, Mỹ vào cuối tháng 7 tới đây.
Theo điều lệ cuộc thi, 3 thí sinh xuất sắc này sẽ được ban tổ chức đài thọ các chi phí tham dự vòng chung kết thế giới.
3 nhà vô địch quốc gia MOS năm nay bao gồm: Đỗ Tiến Điệp - vô địch môn Microsoft Powerpoint đến từ Học viện An ninh nhân dân; Bùi Mạnh Tú vô địch môn Microsoft Word đến từ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Nam Định (nhà vô địch nhỏ tuổi nhất, 16 tuổi); nhà vô địch môn Microsoft Excel - em Dương Quốc Trung đến từ ĐH Ngoại thương - cơ sở 2 tại TP.HCM.
Trước đó, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tại Việt Nam đã  vinh danh 21 giải thưởng cá nhân, trong đó ghi nhận: 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba, 9 giải khuyến khích và 3 giải thí sinh triển vọng.
Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đến năm 2017 đã chính thức trải qua 16 mùa giải phát động và tổ chức cho các học sinh, sinh viên trên toàn thế giới, và là cuộc thi lớn nhất thế giới về tin học văn phòng, do Tập đoàn Certiport sáng lập, với 3 bộ môn thi: Word, Excel và Power Point.
Tại Việt Nam, bước sang năm thứ 8 tổ chức, cuộc thi ngày càng khẳng định là một sân chơi bổ ích về kỹ năng tin học văn phòng dành cho thế hệ trẻ.
Bộ sưu tập huy chương của đội tuyển Việt Nam ngày càng dày lên với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Tại vòng chung kết thế giới, mỗi nội dung thi chỉ có duy nhất 1 bộ huy chương vàng, bạc, đồng và được tổ chức với sự tranh tài của rất nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt với sự góp mặt của các cường quốc về công nghệ thông tin như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore…
Với thành tích đã đạt được trong 5 năm gần đây, đội tuyển Việt Nam được xếp trong nhóm top 10 đội tuyển mạnh trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.