3 nữ sinh Mỹ bị đuổi học vì bịa chuyện phân biệt chủng tộc

11/05/2016 19:45 GMT+7

Ba sinh viên tại Trường Đại học bang New York ở thành phố Albany (Mỹ), thường gọi tắt là trường SUNY Albany, đã bị đuổi khỏi trường vì bịa chuyện bị tấn công trên tuyến xe buýt thành phố mà động cơ là phân biệt chủng tộc .

Nữ sinh Asha Burwell rời tòa án - Ảnh chụp màn hình Times Union

Hai người trong số đó là Ariel Agudio và Asha Burwell đã bị đuổi thẳng khỏi trường. Trong khi đó, người thứ ba là Alexis Briggs chỉ bị đuổi học 2 năm, Business Insider đưa tin.
Ba nữ sinh này đã nói dối chuyện bị tấn công trên tuyến xe buýt mà động cơ của những kẻ tấn công là phân biệt chủng tộc. Sự việc đã châm ngòi cho đợt sóng phẫn nộ trong trường SUNY Albany hồi tháng 1.2016.
Vụ việc ngày càng lan rộng và thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ. Thậm chí, ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ bà Hillary Clinton phải tuyên bố rằng “không có cớ gì mà kỳ thị chủng tộc và bạo lực lại xuất hiện trong trường đại học”.
Theo lời kể của 3 sinh viên, họ bị một nhóm từ 12 đến 20 người, trong đó có đàn ông da trắng, tấn công trên một chiếc xe buýt. Nhiều người chứng kiến vụ việc nhưng không làm gì để giúp họ.
Ariel Agudio, một trong 3 người bị tấn công, đã gọi cho 911 và báo họ là nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Nếu ai đó không đến nhanh thì cả ba sẽ báo việc này cho báo chí, theo Times Union.
Các nhà chức trách sau đó đã xem lại đoạn ghi hình camera. Họ phát hiện 3 cô gái chính là kẻ gây hấn và những người đàn ông da trắng chỉ đang cố gắng dàn xếp vụ việc.
Các nữ sinh bị truy tố 10 tội danh khác nhau, trong đó có tội tấn công và thông báo sai sự thật, theo Business Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.