3 học sinh tử nạn: Bộ GD-ĐT yêu cầu rà soát an toàn trường học

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
08/09/2020 14:12 GMT+7

Sau vụ việc cổng trường ở Lào Cai đổ khiến 3 học sinh tử vong, Bộ GD-ĐT tiếp tục có công văn yêu cầu rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ngày 8.9, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tiếng khóc ai oán trong vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong

Công văn nêu rõ, trong những năm qua, một số địa phương đã xảy ra các vụ tai nạn ảnh hưởng đến môi trường an toàn cho học sinh tại các trường học, như: sập cổng trường, sập tường rào, sập trần lớp học…
Nguyên nhân chủ yếu là do các công trình trường học được xây dựng từ lâu nhưng không cải tạo, bảo trì theo quy định; các cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học.
Trước đó, tháng 1.2018, để khắc phục tình trạng nêu trên, đảm bảo môi trường dạy và học an toàn, Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành công văn về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.
Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan có liên quan nghiêm túc thực hiện các nội dung tại công văn trên. Đồng thời, tiến hành rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học để đánh giá lại chất lượng các công trình trong nhà trường, nhất là trong mùa mưa bão; lập kế hoạch cải tạo, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.
Văn bản của Bộ GD-ĐT nhấn mạnh: "Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải cạo, sửa chữa, nâng cấp".
Như Thanh Niên đã thông tin,  chiều 7.9, vụ đổ sập cổng trường xảy ra tại một điểm trường mầm non thuộc xã Khánh Yên Thượng (H.Văn Bàn, Lào Cai) khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.
Sau vụ việc đau lòng này, Thủ tướng đã yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung chữa trị tích cực, kịp thời cho các học sinh bị thương; chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng.
Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ GD-ĐT, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học, nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020 - 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.