3 học sinh thương vong vì 'tàu lượn siêu tốc': Sở GD-ĐT Hà Nội nói gì?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
15/01/2021 19:09 GMT+7

Liên quan đến vụ tai nạn “tàu lượn siêu tốc” khiến 3 học sinh thương vong, Sở GD-ĐT Hà Nội tiếp tục yêu cầu các trường tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh khi triển khai các hoạt động ngoại khóa.

Liên quan vụ tai nạn "tàu lượn siêu tốc" khiến 3 học sinh Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) thương vong, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc này, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo nhà trường phối hợp với H.Đông Anh và chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ việc để có phương án giải quyết, hỗ trợ kịp thời.
Trước mắt, đối với trường hợp học sinh tử vong, Trường THPT Đông Anh và các đơn vị liên quan có phương án phối hợp tổ chức tang lễ chu đáo; động viên, chia sẻ với gia đình; đồng thời giúp đỡ gia đình những học sinh bị thương.
Theo ông Tiến, hoạt động trải nghiệm và học tập thực tế của Trường THPT Đông Anh nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Trước khi diễn ra hoạt động này, nhà trường đã thực hiện đầy đủ mọi quy trình về khâu tổ chức như: giấy cấp phép của các cơ quan chức năng, lấy ý kiến cha mẹ học sinh…
Sau sự việc đau lòng này, Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường rà soát công tác tổ chức các hoạt động tham quan trải nghiệm cho học sinh. Việc tổ chức phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để học sinh tham gia các trò chơi mạo hiểm, đồng thời tăng cường quản lý học sinh trong thời gian tổ chức các hoạt động không để xảy ra các trường hợp tương tự.
Năm 2019, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu khi lựa chọn địa điểm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tham quan, học tập ngoại khóa cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh phải phù hợp với lứa tuổi, đối tượng tham gia. Việc tổ chức phải được thống nhất và đồng thuận của phụ huynh học sinh.
Văn bản này cũng yêu cầu chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ năng lực, uy tín, xe vận chuyển đảm bảo chất lượng, lái xe phải có ý thức tốt, có trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, bố trí cán bộ giáo viên, phụ huynh cùng tham gia và quản lý học sinh bảo đảm an toàn khi tổ chức.
Liên quan đến vụ tai nạn “tàu lượn siêu tốc” khiến 3 học sinh thương vong, Công ty Cổ phần Ao Vua (chủ đầu tư Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh tại H.Thanh Thủy, Phú Thọ) đã có báo cáo nhanh về vụ việc.
Theo báo cáo, đơn vị này đã ký hợp đồng với Công ty tour du lịch Hùng Vương về việc đưa đoàn học sinh Trường THPT Đông Anh (H.Đông Anh, Hà Nội) tới Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để trải nghiệm, học tập thực tế và tham gia tất cả trò chơi tại đây. Số lượng theo hợp đồng là 896 học sinh, thầy cô và các phụ huynh.
Khoảng 12 giờ 15 trưa 14.1, trong quá trình vận hành, “tàu lượn siêu tốc” trong khu du lịch bất ngờ gặp sự cố khiến 2 toa cuối của đoàn tàu bị văng xuống đất từ độ cao khoảng 2,5 m.
Vụ việc khiến 3 học sinh lớp 12A2 Trường THPT Đông Anh, gồm L.T.A, N.L.P và N.P.H (cùng 17 tuổi) bị thương. 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương ở phần đầu quá nặng, em L.T.A đã tử vong vào hồi 14 giờ 30 chiều 14.1 tại Trung tâm y tế H.Thanh Thủy.
Em N.L.P bị gãy xương ngón tay, đã được phẫu thuật. Em N.P.H được kiểm tra và đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.