29/35 chiến sĩ cơ động Lạng Sơn đỗ trường an ninh và cảnh sát

07/08/2018 19:04 GMT+7

Theo tìm hiểu của Thanh Niên , 29 trong danh sách 35 chiến sĩ cơ động Lạng Sơn “nổi tiếng” trong thời gian qua đã trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát nhân dân.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin, sau khi các địa phương công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018, ngoài các hiện tượng “điểm cao bất thường” ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình… dư luận xã hội còn chú ý tới một danh sách điểm thi khối C03 (văn, toán, sử) của 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động ở Lạng Sơn.
Được biết, đây là 35 chiến sĩ có tổng điểm thi và điểm xét tuyển cao nhất trong số 112 chiến sĩ cơ động của Tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 2 của Lạng Sơn. Tuy tổng điểm thi 3 môn của 35 chiến sĩ này chỉ từ 21 đến hơn 25 điểm, nhưng do mỗi thí sinh được cộng thêm 2,75 điểm ưu tiên, nên điểm xét tuyển của các em đội lên thành từ hơn 24 đến gần 28 điểm.
Danh sách 35 chiến sĩ cơ động đậu vào 2 Học viện An ninh nhân dân và Cảnh sát nhân dân Ảnh Lê Hiệp
Bộ GD-ĐT đã cử đoàn công tác lên Lạng Sơn rà soát, xác minh kết quả thi THPT quốc gia 2018 tại địa phương này, trong đó tập trung rà soát kết quả thi tại điểm thi số 1, nơi có 35 chiến sĩ cảnh sát cơ động điểm cao dự thi. Kết quả rà soát cho thấy không có gì bất thường, hầu hết điểm thi của 35 chiến sĩ đều được giữ nguyên (có một số chiến sĩ bị giảm điểm môn văn sau chấm thẩm định nhưng giảm không đáng kể).
Theo dư luận xã hội, nguyện vọng 1 của 35 chiến sĩ là vào các trường công an, quân đội.
Căn cứ vào kết quả xét tuyển của 2 trường công an nhân dân là Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát Nhân dân, báo Thanh Niên đã tìm hiểu và nhận thấy 29/35 chiến sĩ đã trúng tuyển vào hai trường này.
Trong đó, trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân có 11 chiến sĩ, trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân có 18.
Theo những lời bình luận trên mạng xã hội, điểm thi của 35 thí sinh trên “bất thường” là bởi các thí sinh này đều là “lính nghĩa vụ”, lớn hơn từ 3 đến 6 tuổi so với thí sinh học sinh lớp 12, nghĩa là xa rời môi trường học tập đã lâu, lại phải vất vả luyện tập, nhưng đều đạt được mức điểm “đáng nể”. Đặc biệt, điểm văn của các thí sinh phần lớn ở mức giỏi (từ 8 trở lên), có 5 thí sinh còn được 9 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.