26 đại học Mỹ trước áp lực giảm học phí vì dạy trực tuyến mùa dịch

05/05/2020 15:58 GMT+7

Sinh viên tại ít nhất 26 đại học Mỹ đâm đơn kiện nhà trường đòi giảm học phí vì không được trải nghiệm cuộc sống nơi giảng đường cũng như chất lượng học tập mà họ được hứa hẹn khi nhập học vì dịch Covid-19.

Thay vì được đến trường, hòa mình trong không khí học tập và những trải nghiệm thời sinh viên, các em phải ở nhà và hoàn tất các thời khóa biểu học trực tuyến được phía nhà trường chật vật lên kế hoạch do dịch Covid-19.
Và các đơn kiện tập thể phản ánh tâm trạng vỡ mộng của nhiều sinh viên sau thời gian nhọc nhằn học trực tuyến trong lúc áp lực ngày càng lớn, theo AP.
Trường hợp của sinh viên Grainger Rickenbaker, năm nhất Đại học Drexel tại Philadelphia là một ví dụ. Anh tỏ ra ngán ngẩm trước các giờ học trực tuyến, mà theo sinh viên này thua xa chất lượng học tại lớp.
Ít có sự tương tác giữa sinh viên và các giáo sư khi học trực tuyến, thậm chí một số lớp còn dựa trên các đoạn thu hình ghi sẵn chứ không có giảng viên đứng lớp.
Các sinh viên khác cũng trải qua tình trạng tương tự. Chẳng hạn, đơn kiện Đại học California ở Berkeley nêu lên thực tế: một số giáo sư chỉ tải lên mạng các yêu cầu liên quan đến đề tài cần học, và không có cả video hướng dẫn.
Còn Đại học Vanderbilt bị kiện vì thiếu sự thảo luận khi lên lớp và chất lượng giảng dạy giảm sút đáng kể.
Trong trường hợp Đại học Purdue, một sinh viên ngành kỹ sư năm cuối cho biết anh đã không thể hoàn tất dự án cần thiết trước khi ra trường là chế tạo máy bay.
Các đơn kiện đòi giảm học phí nêu tên ít nhất 26 trường đại học, bao gồm các đại học tư thục danh tiếng như Brown, Columbia và Cornell.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.