200 giáo viên, nhân viên hợp đồng có nguy cơ mất việc

06/05/2015 20:28 GMT+7

(TNO) Trên 200 giáo viên và nhân viên hợp đồng không qua xét tuyển trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang đứng trước nguy cơ bị mất việc.

(TNO) Trên 200 giáo viên và nhân viên hợp đồng không qua xét tuyển trên địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang đứng trước nguy cơ bị mất việc.

Một trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh - Ảnh: Nguyên DũngMột trường học trên địa bàn huyện Kỳ Anh - Ảnh: Nguyên Dũng
Sáng 6.5, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Anh, cho biết ngày 24.4, ông đã ký công văn yêu cầu hiệu trưởng các trường trên địa bàn lập danh sách đề nghị UBND huyện chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp là giáo viên, nhân viên đã được UBND huyện ký quyết định hợp đồng vào làm việc trên địa bàn theo yêu cầu của cấp trên.
Theo bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Anh, hiện trên địa bàn toàn huyện có hơn 200 giáo viên, nhân viên (chủ yếu là giáo viên ở bậc THCS và tiểu học) sẽ bị cắt hợp đồng. “Những trường hợp này cuối tháng 5 bị chấm dứt hợp đồng. Trong số này có nhiều người đã ký hợp đồng với huyện 7-8 năm, có người đã ký hợp đồng từ 2-3 năm trước”, bà Vân nói.
Trên 200 giáo viên và nhân viên hợp đồng nêu trên đang đứng trước nguy cơ mất việc xuất phát từ chỉ đạo bằng văn bản số 343 ngày 22.4 của Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh về phương án bố trí nhân sự. Từ chỉ đạo này, ngày 23.4, ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, ký công văn số 570 về việc “thực hiện công tác đối với các cán bộ hợp đồng” gửi Phòng GD-ĐT. Công văn nêu rõ: “Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh đã có văn bản 343/SNV-TCBC ngày 22.4.2015 về phương án bố trí lại nhân sự. Theo đó yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh phải chấm dứt hợp đồng lao động do UBND huyện đã ký hợp đồng vào làm việc nhưng không thông qua tuyển dụng trong các cơ quan nhà nước… Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh giao Trưởng phòng GD-ĐT huyện chỉ đạo hiệu trưởng các trường học lập danh sách đề nghị UBND huyện chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp đã được UBND huyện ký hợp đồng”.
Trả lời Thanh Niên Online, ông Bùi Khắc Phước, Trưởng phòng Công chức viên chức (Sở Nội vụ Hà Tĩnh), cho biết Sở này ra công văn 343 về phương án bố trí lại nhân sự tại huyện Kỳ Anh là thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh phòng chống tiêu cực trong công tác quản lý công chức, viên chức.
“Ngoài ra, huyện Kỳ Anh sắp tới sẽ chia tách thành 2 đơn vị hành chính nên việc sắp xếp lại nhân sự là điều cần thiết nhằm tăng cường công tác quản lý công chức, viên chức, xử lý dứt điểm việc để viên chức trong danh sách quỹ tiền lương nhưng không làm việc hoặc dôi thừa viên chức không cần thiết. Điều này đồng nghĩa rằng Sở không yêu cầu huyện phải cắt hợp đồng ngang hết giáo viên đã hợp đồng mà chỉ yêu cầu cắt hợp đồng các giáo viên, nhân viên vượt chỉ tiêu đã được tuyển dụng không thông qua xét tuyển theo quy định”, ông Phước nói.
Cũng theo ông Phước, để giải quyết những vướng mắc trong công tác nhân sự tại huyện Kỳ Anh, trước mắt UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở Nội vụ tuyển dụng 99 chỉ tiêu giáo viên thông qua xét tuyển và đây là cơ hội cho toàn bộ giáo viên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và những người đã tốt nghiệp ngành sư phạm ra trường tham gia xét tuyển, nhưng sẽ ưu tiên cho những giáo viên có kinh nghiệm, từng giảng dạy tại huyện Kỳ Anh.
“Trong quá trình xét tuyển có thể có nhiều người trong hơn 200 giáo viên, nhân viên đã được UBND huyện ký quyết định hợp đồng sau đó bị chấm dứt hợp đồng sẽ trúng tuyển. Số còn lại UBND huyện phải căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao và khả năng tài chính để rà soát nhu cầu sử dụng cán bộ hợp đồng để tự hợp đồng lao động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm hoặc UBND huyện tự chấm dứt hợp đồng với giáo viên” ông Phước khẳng định.
Trả lời Thanh Niên Online về trách nhiệm liên quan trong việc đưa hơn 200 giáo viên, nhân viên không thông qua xét tuyển vào “diện hợp đồng” tại huyện Kỳ Anh, ông Phước nói: “UBND huyện Kỳ Anh tự ý tuyển dụng chứ không thông qua Sở Nội vụ và tỉnh Hà Tĩnh nên đương nhiên là huyện này phải tự chịu hoàn toàn trách nhiệm...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.