20 học sinh tự tử vì thi rớt ở Ấn Độ

Khánh An
Khánh An
29/04/2019 16:05 GMT+7

Ít nhất 20 học sinh đã tự tử trong tuần qua tại Ấn Độ sau khi Ban giáo dục trung cấp (BIE) công bố điểm thi với nhiều em bị điểm thấp một cách bất thường. Kết quả kỳ thi bị cho có sai sót trong phần mềm chấm điểm, đài Fox News ngày 29.4 đưa tin.

 

Gần 1 triệu học sinh tham gia các kỳ thi từ tháng 2 đến tháng 3 và gần 350 em thi rớt khiến nhiều cha mẹ, hội học sinh và các chính trị gia phản đối.
Một nữ sinh tên Sirisha rớt môn sinh học tự thiêu tại nhà ở vùng Narayanpet thuộc bang Andhra Pradesh vào ngày 27.4, khi cha mẹ ra đồng làm.
Trong một trường hợp khác, G Nagendra cũng tự sát tại nhà sau khi thi rớt môn toán. Người cha là ông G Vivekananda cho biết con mình học giỏi nhất môn này nên hoàn toàn suy sụp khi hay kết quả.
“Chúng tôi không tin được nó rớt môn toán vì đó là môn nó thích nhất. Nó bắt đầu lầm lì và chán ăn nhưng chúng tôi không nghĩ nó lại làm chuyện dại dột đến thế”, ông G Vivekananda đau lòng nói.
Trước tình hình trên, Thủ hiến bang Telangana K. Chandrashekhar Rao yêu cầu kiểm tra lại kết quả của tất cả các em thi rớt, đồng thời kêu gọi học sinh không nên tự tử vì thi trượt không phải là chấm hết cho mọi chuyện.
Theo các phụ huynh, nguyên nhân là do lỗi phần mềm của công ty Globarena Technologies Private Limited, được thuê để xử lý kết quả thi.
Hiện 12 trung tâm của BIE đang chấm điểm lại cho các em thi rớt.
Trong khi đó, hơn 50.000 em thi đậu cũng nộp đơn yêu cầu chấm lại vì không hài lòng với kết quả được công bố. Các hội phụ huynh và học sinh cũng yêu cầu chấm lại cho tất cả các bài thi.
Nhiều hội học sinh yêu cầu bồi thường khoảng 2,5 triệu rupee (825 triệu đồng)/trường hợp cho các gia đình có học sinh đã tự sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.