2 năm không đến trường vẫn lãnh lương, được xét hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
18/03/2020 09:40 GMT+7

Ông Nguyễn Chí Thanh, ở Trường THCS Tạ Tài Lợi (Bạc Liêu) bị nhiều giáo viên phản ảnh 2 năm qua không đến trường nhưng vẫn lãnh lương tháng đều đều. Đặc biệt ông còn được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhiều giáo viên ở Trường THCS Tạ Tài Lợi, thuộc xã Long Điền Đông A, H.Đông Hải (Bạc Liêu) vô cùng bức xúc khi phản ánh với phóng viên Thanh Niên về một cán bộ của trường 2 năm không đến trường nhưng vẫn lãnh lương đều đều, còn được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo một số giáo viên, chuyện thật như đùa này xảy ra từ tháng 8.2018, khi đó Trường THCS Long Điền Đông B ghép vào Trường THCS Tạ Tài Lợi.

Theo đó, ông Nguyễn Chí Thanh được điều chuyển từ Trường THCS Long Điền Đông B sang Trường THCS Tạ Tài Lợi. Theo sự phân công của trường, thầy Thanh phụ trách Phòng trang thiết bị của trường. Thế nhưng, 2 năm qua từ ngày điều chuyển trường tới nay, cán bộ giáo viên hoàn toàn không thấy ông Thanh đến trường. Nhiều người không biết mặt mũi ông Thanh thế nào. Nhà trường phải nhờ một thầy giáo khác quản lý thêm Phòng trang thiết bị. Mặc dù, không làm việc bất cứ ngày nào, nhưng theo bảng lương chi trả cho giáo viên hằng tháng thì ông Thanh vẫn lãnh lương không sót một tháng nào.

Mặc dù không đến trường nhưng hằng tháng Trường THCS Tạ Tài Lợi vẫn chi trả lương cho ông Thanh

GVCC

Trong khi đó, theo quyết định về việc tặng giấy khen của Chủ tịch UBND H.Đông Hải, do ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND H.Đông Hải ký 21.8.2019, có tặng giấy khen cho ông Thanh do được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày 17.3, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên xung quanh vấn đề trên, ông Nguyễn Việt Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Tạ Tài Lợi, cho biết mặc dù được phân công về Trường THCS Tạ Tài Lợi nhưng thực chất 2 năm qua ông Thanh làm việc ở Phòng GD-ĐT H.Đông Hải. Về việc này, trường đã có tờ trình đề nghị Phòng GD-ĐT H.Đông Hải sắp xếp, điều chuyển ông Thanh đến trường khác, nhưng đến nay Phòng GD-ĐT huyện vẫn chưa chuyển đi.

Trong khi đó, trả lời phóng viên, vì sao ông Thanh không đến trường làm việc ngày nào mà vẫn được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ?. Ông Nguyễn Việt Cường cho biết trước đây khi đánh giá, xếp loại, Hội đồng thi đua của trường chỉ bình xét ông Thanh là hoàn thành nhiệm vụ. Bởi trường nghĩ tình là ông Thanh có lên coi, giúp trường sửa chữa một số cơ sở vật chất.

Trong khi đó, ông Châu Đông Dương, Trưởng phòng GD-ĐT H.Đông Hải, cho biết ông Thanh thuộc diện cán bộ phải điều động đi trường khác. Phòng GD-ĐT có xin ý kiến UBND huyện Đông Hải nhưng có chậm… tí xíu. Ông Dương nói phòng sẽ sớm giải quyết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.