19 huyện, thị đang giãn cách, hơn 850.000 học sinh Nghệ An dự khai giảng qua tivi

Khánh Hoan
Khánh Hoan
05/09/2021 09:15 GMT+7

Sáng nay, 5.9, hơn 850.000 học sinh ở Nghệ An phải dự lễ khai giảng năm học mới qua tivi được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - truyền hình Nghệ An.

Lễ khai giảng đặc biệt năm nay được tổ chức tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP.Vinh) và được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - truyền hình Nghệ An, trong bối cảnh tỉnh Nghệ An đang có 14 huyện, thị phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; 5 huyện, thị giãn cách theo Chỉ thị 15.
Lễ khai giảng được tổ chức 30 phút với các nghi thức: chào cờ, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học, diễn văn khai giảng và phát biểu của lãnh đạo tỉnh Nghệ An.
Hiện, Nghệ An đang có 508 trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung tại 20 huyện, thị (292 trường mầm non, 138 trường tiểu học, 77 trường THCS và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên).

Học sinh Nghệ An dự lễ khai giảng qua sóng của đài phát thanh truyền hình tỉnh

K.HOAN

Hàng chục học sinh và giáo viên đang phải điều trị tại các bệnh viện dã chiến; hàng trăm giáo viên, học sinh thuộc diện F1 và F2 đang phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.
Theo chủ trương của Sở GD-ĐT Nghệ An, kể từ ngày 6.9, tỉnh này sẽ thực hiện dạy, học trực tuyến cho 3 cấp học (tiểu học, THCS và THPT) theo 3 khung giờ khác nhau.
Cấp tiểu học dạy - học từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày (thứ bảy và chủ nhật có thể học vào các khung giờ khác sau khi có sự thống nhất với cha mẹ học sinh). Cấp THCS từ 7 giờ đến 12 giờ hàng ngày và cấp THPT từ 13 giờ đến 17 giờ và sau 21 giờ hàng ngày.
Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết các huyện đồng bằng có khoảng 90% học sinh có thể học trực tuyến, các huyện miền núi ước tính có khoảng 60% học sinh có thể theo học.
Sở GD-ĐT Nghệ An đã làm việc với các nhà mạng để hoàn thiện hệ thống LMS, tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy, học trực tuyến; đồng thời đề nghị các phòng giáo dục, các trường hỗ trợ những học sinh khó khăn để các em có thể theo học trực tuyến.

Ninh Bình: Lễ khai giảng đặc biệt, không có lãnh đạo tỉnh đến dự

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình (trừ H.Kim Sơn do đang giãn cách xã hội) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới mà không có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Sáng 5.9, các cơ sở giáo dục trên địa bàn 7/8 huyện, thành phố (trừ H.Kim Sơn đang thực hiện giãn cách xã hội) của tỉnh Ninh Bình đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022.
Để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở giáo dục ở tỉnh Ninh Bình thực hiện lễ khai giảng cả bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Mỗi trường tổ chức khai giảng không quá 30 học sinh tham gia để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bênh Covid-19

Phúc Ngư

Các trường đã tổ chức lễ khai giảng, phát trực tiếp trên trang facebook của nhà trường và trên nền tảng số khác để những học sinh không đến trường xem đầy đủ và thực hiện các nghi thức khai giảng năm học.
Chương trình lễ khai giảng cũng đã được rút gọn trong khoảng thời gian không quá 45 phút, không tổ chức chương trình văn nghệ và đảm bảo đầy đủ các phần: chào cờ; hát Quốc ca; đọc thư Bác Hồ gửi học sinh nhân ngày khai trường và thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhân ngày khai giảng năm học; diễn văn khai giảng và đánh trống khai giảng năm học mới.
Trong lễ khai giảng trực tiếp, các nhà trường đã xây dựng và thực hiện buổi lễ chỉ có đại diện học sinh (không quá 30 học sinh mỗi trường) và giáo viên.
Đáng chú ý, năm nay, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình không đi dự khai giảng như mọi năm, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sau lễ khai giảng, bắt đầu từ ngày 6.9, các cơ sở giáo dục (trừ các cơ sở giáo dục trên địa bàn H.Kim Sơn và bậc học mầm non toàn tỉnh) sẽ bắt đầu năm học mới.
Minh Hải

Học sinh Kon Tum dự khai giảng qua sóng truyền hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.