18 điểm có trúng tuyển ngành luật?

26/02/2014 13:55 GMT+7

(TNO) * Học lực của con tôi chỉ thuộc loại trung bình khá, nếu thi ĐH có thể chỉ đạt 6 điểm mỗi môn (khối A1 và D1), cháu muốn thi vào ngành luật. Cho tôi hỏi, với mức điểm này cháu có nên thi vào Trường ĐH Luật TP.HCM không?

(TNO) * Học lực của con tôi chỉ thuộc loại trung bình khá, nếu thi ĐH có thể chỉ đạt 6 điểm mỗi môn (khối A1 và D1), cháu muốn thi vào ngành luật (luật gì cũng được). Cho tôi hỏi, với mức điểm này cháu có nên thi vào Trường ĐH Luật TP.HCM không, nếu không có thể thi vào trường nào để theo đuổi niềm đam mê học luật? (Chị Trần Thanh Vân, Đắk Lắk). 

Hộp thư Tư vấn tuyển sinh 2014
Sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM trong giờ học tiếng Anh - Ảnh: Hà Ánh

- Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Luật TP.HCM: Nếu chỉ đạt khoảng 18 điểm ba môn khối A1 và D1, cháu không nên dự thi ngành luật của Trường ĐH Luật TP.HCM. Hiện nay, trên cả nước có trên 23 cơ sở giáo dục có đào tạo ngành này. Khu vực phía Nam, ngoài Trường ĐH Luật TP.HCM còn có nhiều trường đào tạo như: ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Sài Gòn, ĐH Mở TP.HCM, ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Bình Dương, ĐH Lạc Hồng, ĐH Trà Vinh, ĐH Cần Thơ… Với 18 điểm, nếu cháu dự thi vào Trường ĐH Sài Gòn, ĐH Mở TP.HCM, ĐH Cần Thơ thì khả năng trúng tuyển rất cao.

 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

* Em đã nghỉ học khi còn là sinh viên năm nhất một trường ĐH và từ đó đến nay chỉ đi làm chứ không đi học nữa. Giờ em muốn nộp hồ sơ ứng tuyển vào bậc TCCN ngành y học cổ truyền Trường ĐH Y dược TP.HCM có được không? (giangha1311@gmail.com).

- PGS.TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Y dược TP.HCM: Em muốn học trung cấp y học cổ truyền của Trường ĐH Y dược TP.HCM, em phải dự thi ĐH khối B. Dựa trên kết quả thi này trường sẽ xét trúng tuyển từ trên xuống dưới cho đến đủ chỉ tiêu.

* Em dự định thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM nhưng còn băn khoăn chưa biết nên chọn ngành bác sĩ y học dự phòng hay bác sĩ y học cổ truyền vì không rõ định hướng việc làm trong tương lai. Thêm nữa, nếu dự thi vào hai ngành này, em cần có học lực thế nào để có thể trúng tuyển? (giaminhnguyenmn@gmail.com).

- PGS.TS Đặng Văn Tịnh, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Y dược TP.HCM: Cả hai ngành học này hiện đang rất cần nhân lực. Trong đó, ngành bác sĩ y học cổ truyền khi tốt nghiệp có thể làm việc tại bệnh viện hoặc phòng khám. Với ngành bác sĩ y học dự phòng và các cử nhân y tế công cộng sẽ làm việc tại các trung tâm y tế dự phòng, viện vệ sinh y tế công cộng…

Muốn trúng tuyển vào hai ngành này, em phải có học lực khá trở lên. Năm 2013 điểm trúng tuyển ngành bác sĩ y học cổ truyền 23,5; bác sĩ y học dự phòng là 22 và cử nhân y tế công cộng là 21.

Hà Ánh (ghi)

>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào?
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.