16 tỉnh, thành quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17.2

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
13/02/2020 21:50 GMT+7

Bộ GD-ĐT tối 13.2 cho biết, đã có 16 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17.2, sau 2 tuần tạm nghỉ để phòng ngừa dịch Covid-19.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT cho biết, đến 20 giờ 30 hôm nay, 13.2, có 16 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ về việc đã quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17.2 sau khi hầu như tất cả các địa phương đều cho học sinh 2 tuần tạm nghỉ để phòng ngừa dịch Covid-19.

Chủ quán ăn, người giữ xe ế ẩm vì sinh viên làng đại học ăn tết 2 lần

16 tỉnh, thành phố gồm: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên và Lạng Sơn.
Riêng tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 23.2 và chưa có quyết định mới.
Chiều cùng ngày, Bộ GD-ĐT đã có công văn yêu cầu các sở GD-ĐT tham mưu UBND các tỉnh, thành phố tăng cường nhân lực y tế cho trường học; bố trí đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo đến từng nhà trường; thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo chuyên môn của Bộ Y tế về các nội dung cần thực hiện trước, trong và sau khi cho học sinh trở lại trường học.

Kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử của hàng trăm triệu học sinh Trung Quốc

Đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.