16 học sinh phải nghỉ học vì 3 người từ Hà Nội về đi đám tang

09/03/2020 19:20 GMT+7

16 học sinh Trường THPT Lê Văn Hưu (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã được cho nghỉ học kể từ ngày 9.3 để giám sát, theo dõi tại gia đình nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Chiều 9.3, ông Lê Đình Sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Văn Hưu (địa chỉ tại xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), cho biết cùng ngày, nhà trường đã quyết định cho 16 học sinh (đều ngụ tại xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa) tạm nghỉ học (bắt đầu từ ngày 9.3) và thực hiện cách ly tại gia đình để phòng, chống dịch Covid-19.
Nguyên nhân là do trong gia đình 16 học sinh trên, có người thân đi đám tang (ngày 8.3, ở thôn Toán Thắng, xã Thiệu Toán) và tiếp xúc với 3 người từ Hà Nội cũng về đi đám tang. Trong số 3 người từ Hà Nội về có 2 người có triệu chứng sốt, ho, đau rát họng, và trước đó đã tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.
3 người từ Hà Nội về cũng đã được ngành y tế huyện Thiệu Hóa và chính quyền địa phương đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa cách ly, theo dõi lúc 22 giờ ngày 8.3.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Cũng theo ông Sinh, Trường THPT Lê Văn Hưu hiện có 1.475 học sinh và nhà trường đã xin ý kiến cấp trên để xem xét việc có nên hay không cho học sinh toàn trường nghỉ học, để theo dõi diễn biến của dịch bệnh. Nhưng đến chiều 9.3, cấp trên vẫn chưa có quyết định cụ thể.
Ông Nguyễn Lê Lâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa, cho biết cả 3 người từ Hà Nội trở về đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện. Đến 18 giờ ngày 9.3, không còn ai bị sốt và 2 trong số 3 người vẫn còn triệu chứng rát họng.
“Hiện cả 3 người đã được lấy mẫu và đưa đi xét nghiệm để kiểm tra về bệnh Covid-19. Đến chiều nay vẫn chưa có kết quả”, ông Lâm nói.
Cũng trong ngày 9.3, UBND huyện Thiệu Hóa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Thiệu Toán triển khai ngay việc rà soát những người từng tiếp xúc với 3 người từ Hà Nội về, để khuyến cáo mọi người tự giác cách ly, hạn chế tiếp xúc với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.