15 học sinh nhận học bổng Nguyễn Thái Bình

Bích Thanh
Bích Thanh
03/10/2019 19:27 GMT+7

Chiều 3.10, tại Trường THCS Phú Thọ (quận 11, TP.HCM), Báo Thanh Niên phối hợp với Phòng Giáo dục quận 11 tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Thái Bình năm học 2019-2020.

 

Theo đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tài trợ 15 suất học bổng Nguyễn Thái Bình, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng. Những học sinh nhận học bổng trong dịp này không chỉ luôn cố gắng học tập mà còn nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.  

Phụ huynh và học sinh trong lễ trao học bổng

B.THANH

 

"Con sẽ tiếp nối nghĩa cử cao đẹp của Báo Thanh Niên"

Chia sẻ trong lễ trao học bổng, em Nguyễn Lâm Tâm Nhi, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Nguyễn Huệ, xúc động nói: “Với chúng con, học bổng không chỉ có giá trị vật chất mà còn là niềm an ủi lớn lao tinh thần để giúp chúng con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và vững bước trên con đường đến trường”.
Tâm Nhi nói thêm: "Riêng bản thân con, con ước mơ việc làm đầy ý nghĩa của Báo Thanh Niên sẽ lan tỏa rộng rãi hơn nữa để có thêm nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn như con hoặc hơn con có cơ hội đến trường. Sau này thành đạt, con sẽ tiếp nối nghĩa cử cao đẹp của Báo Thanh Niên".
Còn em Trần Nghiệp Phong, học sinh lớp 9 Trường THCS Phú Thọ, nói: “Năm học mới chỉ bắt đầu khoảng một tháng và học bổng này là động lực để em và các bạn bước vào hành trình chinh phục tri thức, kỹ năng để trở thành con ngoan trò giỏi, công dân có ích, có trách nhiệm”.

Tâm Nhi phát biểu tại buổi lễ

B.THANH

"Học bổng là động lực để con cố gắng học tốt hơn nữa"

Đưa con đến nhận học bổng, chị Lâm Phương Nghi, phụ huynh của em Lâm Văn Tuấn, học sinh lớp 8/8 Trường THCS Lê Anh Xuân kể: “Ngày con còn nhỏ, bé bị té nhưng tôi nghĩ không sao, không đưa đi khám. Rồi tôi lo toan cuộc sống cũng quên luôn nhưng mấy năm nay chỗ té, xương chồi lên, con đi lại khó khăn. Nhưng con luôn chăm học, nhiều năm liền con luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Có khi mưa gió đi lại khó khăn, nói con nghỉ học một buổi nhưng con không chịu. Hôm nay nhận học bổng, cả mẹ và con cùng vui vì con không chỉ được thầy cô, bạn bè yêu quý mà phần thưởng này còn là động lực để con cố gắng học tốt hơn nữa”.

Minh Tú cùng bà nội

B.THANH

Còn Nguyễn Hoàng Minh Tú, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Nguyễn Minh Hoàng, được bà nội đưa đến nhận học bổng Nguyễn Thái Bình. Bà Nguyễn Thị Xíu - bà nội của Minh Tú - cho hay hằng ngày bà đi bán vé số để lấy tiền nuôi Tú và em trai đang học lớp 6 ăn học. Bà mong Tú luôn cố gắng học tốt để trở thành người sống có ích, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.