15 buổi tư vấn trực tuyến truyền hình tại thanhnien.vn

28/03/2017 10:06 GMT+7

Song song với chương trình tư vấn cộng đồng, Báo Thanh Niên đồng hành cùng thí sinh thông qua chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến tại thanhnien.vn , Facebook và YouTube của báo.

Đa dạng và tiện ích
Từ năm 2014, Thanh Niên là tờ báo đầu tiên khởi xướng chương trình tư vấn theo hình thức trực tuyến truyền hình. Từ đó đến nay, chương trình ngày càng mở rộng với nội dung phong phú và đa dạng hình thức tiếp cận. Nếu trước đây, thí sinh (TS) chỉ có thể tương tác trực tiếp với chương trình tại thanhnien.vn, thì nay còn được mở rộng trên các trang mạng xã hội Facebook và YouTube của báo.
TS có thể theo dõi trực tiếp hoặc xem lại dù đang ở bất cứ nơi nào. Không như hình thức tư vấn trực tuyến truyền thống, bên cạnh truyền tải thông tin qua ngôn từ thì các chương trình tư vấn truyền hình còn đến với bạn đọc một cách sống động qua âm thanh, hình ảnh được truyền tải trực tiếp từ phim trường của Báo Thanh Niên. Bạn đọc có thể tiếp cận thông tin từ nhiều giác quan khác nhau thay vì chỉ đọc thuần túy như trước đây.
Trong mỗi chương trình đều có sự tham gia trực tiếp của chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT, lãnh đạo các trường ĐH để sẵn sàng tương tác trực tiếp với TS. Trong khoảng 1 giờ diễn ra tư vấn, phụ huynh và TS quan tâm có thể đặt câu hỏi và nhận được sự giải đáp ngay lập tức từ chuyên gia thông qua nhiều hình thức: đặt câu hỏi trên website, trên Facebook hoặc gọi điện thoại đến số điện thoại nóng của chương trình. Mọi câu hỏi của bạn đọc đều được lắng nghe, chuyển tải đến chuyên gia để giải đáp cặn kẽ.

tin liên quan

Tư vấn truyền hình trực tuyến: Cách chọn ngành thông minh
Để đáp ứng thông tin kịp thời tới thí sinh, vào lúc 14 giờ 30 ngày 16.3, Báo Thanh Niên sẽ bắt đầu buổi đầu tiên trong chuỗi chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến về chủ đề 'Đăng ký nguyện vọng thông minh'.
15 chủ đề phù hợp với từng giai đoạn
Không chỉ phong phú về hình thức, nội dung của chương trình tư vấn trực tuyến truyền hình còn được thiết kế bài bản với các vấn đề cốt lõi mà TS cần lưu ý trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm nay. Theo đó ở mỗi giai đoạn cụ thể, chương trình sẽ có nội dung phù hợp với các giai đoạn thi và xét tuyển của TS.
Trong 5 buổi đầu tiên (tháng 3 và 4), chương trình tập trung vào các nội dung giúp TS thực hiện tốt nhất quá trình đăng ký dự thi và xét tuyển. Đó là lời khuyên để đăng ký nguyện vọng thông minh, có chiến lược chọn bài thi để tăng cơ hội trúng tuyển vào ĐH. Đặc biệt, để giúp TS có lựa chọn đúng đắn trước khi đặt bút khai hồ sơ đăng ký dự thi và xét tuyển (từ ngày 1 - 20.4), chương trình sẽ có 2 buổi bàn về cơ hội ở những ngành học mới và cách nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Ở tuần cuối tháng 4, chương trình sẽ giúp TS tìm thấy cơ hội vào ĐH thông qua phương thức tuyển sinh riêng của các trường.
Sau khi đăng ký dự thi, TS sẽ bước vào giai đoạn cao điểm của ôn tập. Trong khoảng thời gian này, chương trình sẽ có 3 buổi về chủ đề hướng dẫn ôn thi và những lưu ý trước ngày thi. Trong đó, chuyên gia đến từ các trường phổ thông và đại diện các trường ĐH sẽ hướng dẫn TS cách học và thi tốt 2 bài thi tổ hợp, các môn lần đầu được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm. Bên cạnh đó, còn có chuyên gia tâm lý, bác sĩ tư vấn cách giữ tâm lý ổn định và sức khỏe trước khi bước vào kỳ thi.

tin liên quan

Tư vấn truyền hình trực tuyến: Cách chọn ngành thông minh
Để đáp ứng thông tin kịp thời tới thí sinh, vào lúc 14 giờ 30 ngày 16.3, Báo Thanh Niên sẽ bắt đầu buổi đầu tiên trong chuỗi chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến về chủ đề 'Đăng ký nguyện vọng thông minh'.
Tháng 7 là thời điểm quan trọng nhất quyết định cơ hội vào ĐH của TS thông qua việc giữ hay điều chỉnh các nguyện vọng đã đăng ký. Buổi đầu tiên của giai đoạn này dự kiến diễn ra trước ngày 7.7 ngay khi Bộ công bố kết quả thi THPT quốc gia, buổi tư vấn sẽ giúp TS biết cần phải làm gì với quy định mới về tuyển sinh năm nay. Trước ngày 14.7, buổi tư vấn sẽ diễn ra đúng thời điểm Bộ công bố điểm sàn nhằm cung cấp thông tin “nóng” về điểm sàn và dự kiến điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các trường. Tiếp sau đó, chương trình với sự tham gia của nhiều trường ĐH sẽ có 3 buổi phân tích chuyên sâu về các nhóm ngành nghề để giúp TS có quyết định đúng đắn nhất khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.
Diễn ra sau khi các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 (1.8), chương trình sẽ định hướng cho TS những cơ hội còn lại nếu chưa trúng tuyển vào ngành, trường yêu thích. Trước ngày 13.8, khi các trường bắt đầu xét tuyển nguyện vọng bổ sung, buổi tư vấn với chủ đề “Cơ hội nào cho TS từ điểm sàn trở lên” sẽ cung cấp thông tin mới nhất về chỉ tiêu, điểm xét tuyển của các trường trong đợt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.