13 vạn thí sinh của Quảng Ninh bắt đầu kỳ thi vào lớp 10

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/06/2021 08:53 GMT+7

Để phòng dịch Covid-19 , tỉnh Quảng Ninh siết chặt công tác phòng dịch cho các thí sinh và điểm thi trên địa bàn trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm nay.

Sáng 1.6, 13.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10. Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, chính quyền tỉnh Quảng Ninh triển khai các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho thí sinh và kỳ thi.
Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Hòn Gai (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) trước giờ thi, ngoài việc phổ biến các quy định, quy chế và những điểm cần lưu ý của kỳ thi, các cán bộ làm thi còn liên tục lưu ý, dặn dò kỹ lưỡng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh. Sau khi tháo khẩu trang để nhận diện, các thí sinh lại được giám thị phát cho khẩu trang mới.
Để tránh việc ùn tắc trong quá trình đo thân nhiệt, với mỗi điểm thi, ngành giáo dục Quảng Ninh bố trí lực lượng tình nguyện viên hơn 10 người.
Đáng chú ý, để đảm bảo các điều kiện an toàn cho kỳ thi, hơn 13.000 thí sinh và toàn bộ cán bộ có nhiệm vụ làm thi thuộc tất cả các bộ phận như coi thi, thanh tra, ra đề, in sao đề thi, làm phách… đều đã được làm xét nghiệm Coivid-19. Tất cả đều đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Tính đến ngày diễn ra kỳ thi, tỉnh Quảng Ninh không có học sinh và giáo viên ở trong khu vực phong tỏa hay thuộc diện cách ly tập trung. Các điểm thi được khử khuẩn, vệ sinh trước và sau mỗi buổi thi.

Giám thị phổ biến quy chế cho thí sinh trước giờ làm bài

Ảnh N.H

Năm học 2021 - 2022, Quảng Ninh hơn 13.000 thí sinh dự thi vào lớp 10; có 9.837 chỉ tiêu hệ công lập; 5.186 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 ngoài công lập.
4 trường THPT công lập không tổ chức thi tuyển là: THPT Hoành Mô (H.Bình Liêu), THPT Cô Tô (H.Cô Tô), THPT Quan Lạn (H.Vân Đồn), THPT Quảng La (TP.Hạ Long) do có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít hơn chỉ tiêu tuyển.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Quảng Ninh diễn ra trong 2 ngày. Sáng nay (1.6), các em làm bài ngữ văn; chiều làm bài thi môn ngoại ngữ. Ngoài giám sát về chuyên môn, trong thời gian diễn ra làm bài thi, ngành giáo dục sẽ giám sát cả công tác phòng dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.