1.200 trường công lập Mỹ sẽ 'yếu đi' vì ông Trump

17/01/2017 04:44 GMT+7

Chính sách mới của ông Trump nhằm cắt giảm chi tiêu vào hệ thống trường công lập có khả năng gây hạn chế cho khoảng 1.200 trường công lập.

Hành động cắt giảm viện trợ liên bang cho các trường công lập thuộc chính sách giáo dục mới của tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ làm suy yếu điều kiện giáo dục của hàng ngàn học sinh ở New York. Cụ thể, theo thông tin nghiên cứu mới nhất, ông Trump đã quyết định lấy đi hàng tỉ đô la từ các trường công lập và sẽ sử dụng số tiền này cho các trường tư.
Động thái này dự báo sẽ có những hậu quả tai hại cho giáo dục công tại Mỹ, làm giảm chất lượng giáo dục chung, ước tính chủ yếu cho gần 700.000 học sinh ở New York.

Khi số lượng giáo viên đứng lớp giảm, quy mô lớp học sẽ tăng và cũng sẽ có ít hoạt động ngoại khóa sau giờ học cho học sinh. Theo Metro, sự thay đổi này cũng đe dọa nghiêm trọng đến các cho học sinh nghèo tại New York vì khoản hỗ trợ cho các em hoàn thành chương trình giáo dục cần thiết cũng sẽ giảm theo.
Tuy nhiên, theo Parent Herald, chính sách và những tác động kéo theo này vẫn đang được thảo luận và phân tích kỹ.
Đặc biệt là trong một cuộc họp của Quốc hội vào cuối tuần qua, bà Betsy DeVos, Bộ trưởng Bộ Giáo dục mới được tân tổng thống Trump đề cử, đồng thời cũng là một người ủng hộ nhiệt tình nền giáo dục tư nhân, đã nói về những tác động trong kế hoạch giáo dục của ông Trump. Nhưng có một thực tế rằng, mặc dù quỹ tài chính dành cho các trường công lập được lấy đi để trả tiền cho giáo viên, tư vấn viên giáo dục và nhiều tiện nghi khác tại hệ thống trường tư có vẻ cần thiết trong vài trường hợp, nhưng về lâu dài sẽ dẫn tới sự sụt giảm nghiêm trọng trong chất lượng giáo dục chung, đặc biệt là cho các học sinh nghèo.

tin liên quan

Cậu bé nuôi tóc 2 năm để tặng bạn làm tóc giả
Một cậu bé 10 tuổi ở Mỹ đã nuôi tóc dài 2 năm trời, chấp nhận bị bạn bè chọc ghẹo, nhiều lần bị nhầm là con gái, chỉ để tặng bạn gái một bộ tóc giả khi bạn mắc chứng rụng tóc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.