12 học sinh bị đuổi học vì dùng điện thoại trong trường ở Trung Quốc

29/03/2016 15:55 GMT+7

12 học sinh trung học tại một ngôi trường ở miền bắc Trung Quốc vừa bị đuổi học chỉ vì dùng điện thoại di động trong trường. Vụ việc đang khiến nhiều phụ huynh tức giận.

12 học sinh trung học tại một ngôi trường ở miền bắc Trung Quốc vừa bị đuổi học chỉ vì dùng điện thoại di động trong trường. Vụ việc đang khiến nhiều phụ huynh tức giận.

12 học sinh ở trường Thương Châu 1 ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc bị đuổi học vì dùng điện thoại trong trường - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post12 học sinh ở trường Thương Châu 1 ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc bị đuổi học vì dùng điện thoại trong trường - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Sự việc xảy ra ở Trường trung học cơ sở Thương Châu 1 ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. “Chúng tôi hiểu là những đứa trẻ không nên dùng điện thoại khi đi học nhưng chúng tôi không thể chấp nhận nhà trường đuổi học chỉ vì điều này”, South China Morning Post dẫn lời một phụ huynh.
Trong khi đó, phía nhà trường cho rằng các học sinh đã vi phạm kỷ luật khi mang điện thoại vào trường và phải bị xử lý. Một trong số học sinh bị đuổi kể rằng ngày 9.3 em dùng điện thoại gọi về cho gia đình.
Tuy nhiên, cuộc gọi không thực hiện được do hết tiền. Ngay lúc đó, một nhân viên trong trường đã phát hiện em sử dụng điện thoại di động. Trường hợp khác bị đuổi là học sinh tên Tá vì nghe nhạc trong giờ giải lao của lớp học múa.
Các cuộc tranh luận trên mạng xã hội đã nổ ra ngay sau vụ việc. Một số ý kiến cho rằng việc đuổi các học sinh là quá nặng tay, thậm chí quyết định này có thể đang vi phạm luật pháp. Phía nhà trường vẫn khẳng định không có ý định thay đổi quyết định, nhấn mạnh rằng hình thức kỷ luật như vậy nhằm “bảo vệ quyền của đại đa số học sinh”.
Trường cũng cho biết trước đó các phụ huynh đã nhiều lần thúc giục nhà trường không cho học sinh mang điện thoại, máy nghe nhạc MP3, máy tình bảng vào khuôn viên trường.
Các phụ huynh đã viết một bức thư yêu cầu trường xem xét lại quyết định nhưng không được chấp thuận. Cơ quan quản lý giáo dục địa phương đã vào cuộc để xử lý vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.