11 tuổi lập công ty, 18 tuổi trở thành triệu phú

18/04/2017 17:19 GMT+7

Ben Towers, 18 tuổi đã trở thành triệu phú sau khi bán công ty startup của mình ở Anh. Mọi chuyện bắt đầu vào năm Ben 11 tuổi.

Chàng thiếu niên Ben Towers và website công ty Towers Design hiển thị trên máy tính bảng (trái) - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Cậu học sinh đã thực hiện ý tưởng xây dựng website chuyên thiết kế và quảng cáo kỹ thuật số. 
Ben bắt tay xây dựng công ty của mình từ con số không vào năm 11 tuổi. Vào thời điểm đó, cậu đã dành rất nhiều thời gian để làm việc trong phòng ngủ tại một căn nhà ở thị trấn Gillingham, hạt Kent (Anh), theo Mirror.
Trong giao dịch đầu tiên của startup năm 2010, cậu bé 11 tuổi đã kiếm được 63 USD. Khoản tiền này gấp hơn 10 lần số tiền cậu được cho mỗi tuần.
Cậu học sinh Ben khi đó đặt tên cho công ty quản lý website là Towers Design. Qua thời gian, công ty phát triển lên 22 nhân viên, có trụ sở ở thành phố Manchester, London và Kent (Anh).

Towers Design chuyên thiết kế hình ảnh, quảng cáo kỹ thuật số cũng như tổ chức các chiến dịch tiếp thị cho các công ty. Một trong những khách hàng nổi tiếng nhất của họ là Twitter.
Trong thương vụ trị giá nhiều triệu USD, Towers Design sẽ được sáp nhập vào công ty tiếp thị và truyền thông Zest ở Anh. Dự kiến, vụ sáp nhập sẽ giúp doanh thu công ty tăng lên gấp đôi, đạt 4,4 triệu USD vào cuối năm 2018. Ben sẽ trở thành thành viên hội đồng quản trị của Zest. Truyền thông Anh không tiết lộ chi tiết số tiền vụ sáp nhập.
Vào năm 2015, Ben đã thuê luật sư để hợp pháp hóa việc nghỉ học ở tuổi 17. Theo luật ở Anh, học sinh không được nghỉ học ở tuổi này. Nhưng lúc đó, công ty đang phát triển mạnh và Ben quyết định tập trung cho startup, theo The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.