10.876 mẫu xét nghiệm Covid-19 của thí sinh Đà Nẵng có kết quả âm tính

An Dy
An Dy
01/09/2020 13:42 GMT+7

Sáng 1.9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng chính thức thông tin kết quả xét nghiệm Covid-19 của thí sinh được lấy trong ngày 31.8. Theo đó, có 10.876 mẫu xét nghiệm kết quả âm tính.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp THPT (đợt 2) năm 2020 tại Đà Nẵng, cho biết 10.876 thí sinh được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày 31.8 đều đã cho kết quả an toàn, âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Gần 11 ngàn học sinh Đà Nẵng đi xét nghiệm trước kỳ thi tốt nghiệp

Theo bà Thuận, trong kỳ thi THPT đợt 2 này, toàn TP.Đà Nẵng có gần 11.000 thí sinh tham dự. Trong số này, ngoài thí sinh tại Đà Nẵng còn có 41 thí sinh các tỉnh, thành phố khác đang kẹt lại Đà Nẵng do Covid-19, cùng tham gia kỳ thi.
Cụ thể, các thí sinh được bố trí dự thi tại 25 điểm thi chính thức, với 478 phòng thi, 31 phòng chờ và 6 điểm thi dự phòng. Riêng các thí sinh thuộc diện F1, F2 và thí sinh đang ở các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố (gồm 3 quận, huyện là Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang) sẽ được xe đưa đón đến điểm thi riêng tại Trường THPT Võ Chí Công.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

"Những thí sinh thi tại điểm thi THPT Võ Chí Công sẽ được bố trí xe xe đưa đón theo từng buổi thi. Một số thí sinh say xe, đề xuất được ở lại trưa tại điểm thi, thành phố sẽ yêu cầu điểm thi bố trí chỗ nghỉ trưa và phục vụ cơm trưa cho các em", ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, thông tin thêm.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.9: Không có ca mắc mới, 8 bệnh nhân tiên lượng nặng

Theo ghi nhận của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, tất cả các điểm thi hiện đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế đảm bảo công tác phòng, chống Covid-19.
Cùng ngày, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho gần 3.000 người là các lực lượng tham gia công tác tổ chức thi và một số thí sinh chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 31.8.
Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng yêu cầu những người được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính tuyệt đối phải tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc trong suốt thời gian trước và trong kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.