100 học sinh, giáo viên trở thành F1 khi giáo viên người nước ngoài nhiễm Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
01/06/2021 19:35 GMT+7

Với khoảng 100 học sinh và giáo viên thuộc diện F1, trường quốc tế đề xuất xin được thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ cơ quan y tế về việc một giáo viên nước ngoài thuộc diện nghi nhiễm Covid-19, Trường quốc tế Việt Úc đã đề xuất cho học sinh, giáo viên thuộc diện F1 được thực hiện cách ly tại khách sạn, đó là thông tin được đại diện Trường quốc tế Việt Úc xác nhận.

Theo thông tin từ trường này, ca nghi nhiễm Covid-19 là một giáo viên nước ngoài giảng dạy chương trình Cambridge tại Cơ sở Ba Tháng Hai đóng trên địa bàn Q.10. Giáo viên này ở cùng tầng với một ca nhiễm tại một tòa nhà ở Quận 7 đã được công bố.

Tối 1.6: TP.HCM thêm 19 ca Covid-19 liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng

Ngay khi nhận được thông báo của cơ quan y tế, nhà trường đã làm việc với các cơ quan chức năng, truy vết các trường hợp F1. Trong đó, có khoảng 100 học sinh, giáo viên có tiếp xúc với giáo viên này vào ngày 19.5. Đại diện nhà trường thông tin, từ ngày 10.5, nhà trường chuyển qua hình thức học tập trực tuyến.

Tuy nhiên, trong các ngày 19 - 21 - 26.5 là ngày thi IGCSE theo lịch thi quốc tế của Hội đồng khảo thí ĐH Cambridge, nên học sinh đến cơ sở Ba Tháng Hai của trường để thi. Đại diện nhà trường cũng cho biết quá trình tổ chức thi được quản lý nghiêm ngặt, thí sinh ngồi cách nhau 1,8 m đồng thời giáo viên và học sinh đều mang khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Thế nhưng “rất tiếc khi xác minh, giáo viên nhiễm Covid-19 chưa tuân thủ nghiêm ngặt quy định về việc đeo khẩu trang trong thời gian coi thi. Nhà trường sẽ có hình thức xử lý phù hợp khi giáo viên này hoàn tất việc điều trị”.

Hiện nay, nhà trường cũng làm việc với các cơ quan chức năng và đang chờ chấp thuận để có thể sắp xếp cho học sinh thuộc diện F1 thực hiện cách ly tại khách sạn thay vì tại các cơ sở cách ly tập trung. Và trong thông báo gửi đến phụ huynh học sinh, Trường quốc tế Việt Úc cam kết chi trả toàn bộ chi phí cách ly, ngoại trừ chi phí cá nhân phát sinh, cho học sinh thuộc diện F1 của ca nghi nhiễm nêu trên tại các khách sạn do nhà trường sắp xếp theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Bản tin Covid-19 ngày 1.6: Căng thẳng ổ dịch Truyền giáo Phục Hưng, nóng bỏng chốt phong tỏa Gò Vấp

Trong thư gửi phụ huynh có con em thuộc diện này, có nội dung: Về phía nhà trường, xin quý phụ huynh yên tâm rằng chúng tôi luôn kề vai sát cách cùng quý phụ huynh trong những ngày sắp tới và sẽ tiếp tục cùng quý phụ huynh làm hết sức mình vì sự an toàn cao nhất có thể cho các em. Các thầy, cô, Ban điều hành và toàn thể nhân viên đã và đang đồng hành cùng các em học sinh và phối hợp cùng với quý phụ huynh kịp thời để động viên, chia sẻ tinh thần và làm cầu nối hỗ trợ quý phụ huynh và học sinh hoàn tất các thủ tục để đưa các em vào cách ly tại khách sạn. Thầy, cô cũng đang chuẩn bị các kế hoạch hoạt động sinh hoạt tập thể theo lớp với các chủ đề thích hợp trong thời gian cách ly thông qua hình thức trực tuyến mà các em học sinh đã quen thuộc để giữ sự kết nối giữa các em với thầy cô.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.