10 thói quen khiến bạn thiếu chuyên nghiệp

06/03/2016 20:26 GMT+7

Sự thật là tất cả mọi người đều không có ai hoàn hảo. Có rất nhiều trường hợp do thiếu kinh nghiệm hoặc hành động vô ý thức khiến chúng ta trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Sự thật là tất cả mọi người đều không có ai hoàn hảo. Có rất nhiều trường hợp do thiếu kinh nghiệm hoặc hành động vô ý thức khiến chúng ta trở nên thiếu chuyên nghiệp. 

Nói dối không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh bản thân mà còn liên quan đến đạo đức cá nhân - Ảnh minh họa: ShutterstockNói dối không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh bản thân mà còn liên quan đến đạo đức cá nhân - Ảnh minh họa: Shutterstock
Đó là lý do chúng ta cần nhận biết những thói quen xấu và lời nhắc nhở để hành động khác đi, theo tổng hợp trên Business Insider.
Nói lời thô tục
Điều này đứng đầu danh sách những thói quen xấu khiến chúng ta ít nhiều mất điểm trước mặt người đối diện, đặc biệt trong những mối quan hệ làm ăn. Chửi thề được nhiều người xem là cách giải tỏa cảm xúc, nhưng thật sự đó là sự lười biếng trong cách quản lý cảm xúc, lời nói của bản thân.
Trễ giờ
Trễ giờ dường như là một xu hướng thường gặp trong xã hội. Trễ giờ có thể nói lên rất nhiều điều về một con người, từ cách họ quản lý thời gian, sắp xếp công việc, lên kế hoạch cho đến sự tôn trọng mà họ dành cho bản thân và người khác.
Liếc mắt
Khi gặp gỡ đối tác, bạn bè hãy cố gắng kiểm soát hoạt động của mắt trong phạm vi lên, xuống, hoặc nhìn trực diện. Đảo mắt qua lại hoặc liếc ngang liếc dọc dễ khiến người khác nghĩ bạn đang không tập trung hoặc thiếu sự tự tin.
Vui vẻ, phấn khích quá mức
Sự vui vẻ, lạc quan là rất cần thiết trong đời sống. Nhưng nếu bạn thể hiện cảm xúc phấn khích quá mức sẽ khiến mình trở thành người thiếu nghiêm túc và sự chín chắn cần thiết trong môi trường làm việc.
Thiếu kiên định
Hay thay đổi ý kiến là biểu hiện của những yếu kém về khả năng chuyên môn, thiếu mục đích, vô trách nhiệm. Hãy tìm hiểu, suy nghĩ kỹ về những quyết định mà mình đưa ra, hạn chế làm phiền người có liên quan bằng cách thay đổi ý kiến quá nhiều lần.
Vô tổ chức
Hầu hết khách hàng, đối tác không quan tâm đến việc bạn nhận được bao nhiêu email, hợp đồng, giấy tờ, đơn hàng. Điều họ quan tâm là bạn đã xử lý vấn đề của họ đến đâu. Vì vậy, nếu bạn hoạt động vô tổ chức, thiếu quản lý, không kiểm soát được tình trạng của mình sẽ làm giảm đi rất nhiều niềm tin nơi các đối tác.
Không rõ ràng
Không rõ ràng trong lời nói, mục đích, hành động thực sự là điều không tốt trong cả cuộc sống riêng lẫn công việc. Nó khiến người khác luôn đề phòng, thiếu tin tưởng vào bạn. Tốt hơn hết là hãy cư xử, làm việc rõ ràng để tự bảo vệ quyền lợi của mình và tránh những mâu thuẫn không đáng có về sau.
Bí mật
Tất cả chúng ta đều có cuộc sống riêng tư cần giữ kín, nhưng trong công việc thì hầu hết mọi vấn đề cần được minh bạch. Nếu bạn che giấu những phản hồi không tốt từ khách hàng hoặc những yếu kém của bản thân sẽ làm giảm đi ít nhiều uy tín bản thân, mất đi niềm tin của người khác.
Hứa suông
Lời hứa đem đến sức đẩy mạnh cho những tình huống hiện tại và không có gì là xấu. Quan trọng là nếu bạn đã lỡ hứa thì tốt nhất nên đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện lời hứa của mình.
Gian lận, nói dối
Hậu quả của gian lận, nói dối là rất rõ ràng và đã được chứng minh thông qua nhiều trường hợp trong cuộc sống. Nó không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh bản thân mà còn liên quan đến tư cách đạo đức cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.