10 thành phố có phí sinh hoạt rẻ nhất cho sinh viên ở Anh

30/07/2016 09:30 GMT+7

Một báo cáo của Ngân hàng Hoàng gia Scotland tiết lộ 10 thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho sinh viên tại Vương quốc Anh . Báo cáo cũng xét đến một số yếu tố quan trọng khác như khả năng có được việc làm thêm.

Học tập ở những thành phố chi phí sinh hoạt thấp có thể giúp tiết kiệm cho nhiều sinh viên - Ảnh: Shutterstock
Đối với sinh viên, 3 thành phố Portsmouth, Liverpool và Newcastle là những thành phố có chi phi sinh hoạt thấp nhất. Bên cạnh đó, thành phố Edinburgh là nơi có phí sinh hoạt cao nhất, theo The Independent.
Báo cáo sinh hoạt phí của sinh viên do Ngân hàng Hoàng gia Scotland thực hiện, khảo sát trên 2.500 sinh viên trên khắp Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

Tại thành phố cảng Portsmouth, mặc dù sinh viên phải trả thuê trọ cao hơn một chút so với mức trung bình nhưng lại dễ tìm việc làm thêm hơn. Sinh viên Portsmouth có thời gian làm các công việc bán thời gian nhiều gấp 25% so với những nơi khác.
Sinh viên làm thêm nhiều hơn nhưng vẫn đảm báo thời gian cho học tập. Portsmouth cũng là nơi có môi trường nghiên cứu, học tập tốt cho sinh viên.
Thành phố Edinburgh được đánh giá có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất vì 2 nguyên nhân. Một là chi phí sinh hoạt cao hơn mức trung bình và khó tìm được việc làm thêm.

Top 10 thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất cho sinh viên ở Vương quốc Anh gồm:
1. Portsmouth
2. Liverpool
3. Newcastle
4. Belfast
5. Exeter
6. York
7. Cardiff
8. Nottingham
9. Birmingham
10. Dundee
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.