10 sinh viên xuất sắc được tặng giải thưởng Honda Y-E-S

Lưu Quang Phổ
Lưu Quang Phổ
08/12/2018 16:23 GMT+7

10 giải thưởng, trị giá mỗi giải 3.000 USD và 1 xe máy Honda vừa được trao cho 10 sinh viên xuất sắc của 7 trường đại học trong cả nước.

Ngày 8.12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học - Công nghệ, Quỹ Honda Foundation (Nhật Bản) và Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức lễ trao Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam - Honda Y-E-S Award năm 2018. 
Mỗi giải thưởng trị giá 3.000 USD và 1 xe máy Honda đã được trao cho 10 sinh viên xuất sắc thuộc 7 trường đại học, gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Khoa học - Đại học Huế.
Năm nay, 103 sinh viên và nhà khoa học trẻ có thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học của 10 trường kỹ thuật trong cả nước đã gửi hồ sơ dự giải. Những người được giải thưởng, ngoài hồ sơ suất sắc, còn phải có bài luận viết về triển vọng và nguy cơ của trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời đã vượt qua phần trả lời phỏng vấn của hội đồng giám khảo.
Khởi động từ năm 2006 tại Việt Nam, giải thưởng Honda Y-E-S đã được trao cho 130 sinh viên, kỹ sư, nhà khoa học trẻ Việt Nam. Đáng chú ý, những người được giải còn có cơ hội được nhận phần thưởng trị giá 10.000 USD nếu đủ điều kiện đi du học sau đại học tại Nhật Bản, hoặc 7.000 USD nếu thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản. Đặc biệt, từ năm 2017, sau thời gian thực tập, những người trở lại Nhật Bản học thạc sĩ, tiến sĩ sẽ được nhận thêm số tiền hỗ trợ 3.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.