10 công việc nhàm chán mà bạn nên cân nhắc khi chọn nghề

24/02/2017 12:27 GMT+7

Công ty khảo sát việc làm Emolument của Anh đã khảo sát 1.300 người chuyên nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau và tìm ra 10 công việc nhàm chán nhất. Những đánh giá này có thể giúp nhiều người trẻ cân nhắc khi chọn nghề .

Khảo sát của công ty Emolument cho thấy rất nhiều người đang mắc kẹt với công việc nhàm chán của họ - Ảnh: Shutterstock

Một biểu hiện thường thấy của công việc nhàm chán là chúng ta thường hay liếc nhìn đồng hồ mong cho mau hết giờ. Tuy nhiên, đôi khi công việc nhàm chàn lại không gắn với mức thu nhập thấp.
Các chuyên gia ở Emolument phát hiện những người làm việc trong lĩnh vực pháp luật là ít hứng thú nhất với công việc của mình. Khoảng 80% số người được khảo sát cho biết họ thấy công việc mình đang làm rất chán.
Những ngành nghề được người lao động đánh giá là ít nhàm chán và thú vị nhất là giáo dục, quản lý điều hành, các công việc nghiên cứu và phát triển, theo The Independent.

tin liên quan

5 điều cha mẹ không nên làm với con cái

Nhiều người thường băn khoăn không biết nên dạy con theo cách nào là tốt nhất. Nhiều hành động người lớn nghĩ sẽ tốt cho trẻ nhưng thực chất là ngược lại.


Dưới đây là 10 công việc được xem là nhàm chán nhất thế giới:
1. Công việc pháp lý
2. Quản lý dự án
3. Các công việc trợ lý, hỗ trợ
4. Giám sát tài chính ở các tổ chức, doanh nghiệp
5. Kế toán
6. Dịch vụ tài chính và ngân hàng
7. Kỹ sư
8. Bán hàng
9. Tiếp thị và truyền thông
10. Công nghệ thông tin
Khảo sát của Emolument cho thấy có không ít người đang gặp vấn đề và cảm thấy chán chường với công việc của họ. Các chuyên gia không những khảo sát giữa các ngành nghề mà còn giữa các quốc gia.
Kết quả cho thấy Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là nơi có nhiều người cảm thấy chán với công việc của họ nhất, chiếm khoảng 83% số người được khảo sát.

tin liên quan

9 thói quen xấu cản trở bạn đến thành công
Trên thực tế những thói quen xấu không phải lúc nào cũng khiến bạn thất bại hoàn toàn. Tuy nhiên, về lâu dài thì những thói quen dưới đây sẽ trở thành vấn đề lớn cản trở bạn đến thành công, theo Business Insider.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.