Giang hồ rao bán vũ khí trên mạng: Rần rần tuyển... cộng tác viên

05/09/2020 10:48 GMT+7

Không chỉ lợi dụng mạng xã hội họp 'chợ' rao bán vũ khí, các loại công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn cao su..., các tay 'giang hồ' trên cõi mạng thậm chí còn tuyển cộng tác viên bán 'hàng nóng' với chiết khấu cao, thách thức pháp luật.

Lướt qua một số địa chỉ từ các tay "giang hồ" rao bán vũ khí, các loại công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn cao su... trên cõi mạng, phóng viên Thanh Niên liên hệ đặt mua thì được tư vấn rất nhiệt tình.

Từ giao hàng tận nơi...

Người bán không ngần ngại cung cấp số điện thoại để phóng viên kết bạn trên Zalo để "thoải mái kiểm tra hàng". Hầu hết các đơn hàng được đặt mua qua mạng xã hội, người bán đều yêu cầu khách hàng chuyển khoản đầy đủ, hoặc chuyển tiền cọc... rồi mới giao hàng. Fanpage “Shop Tự vệ Minh Anh” cho biết “khách chuyển khoản đầy đủ thì shop gửi hàng bằng xe khách, giao hàng tiết kiệm hoặc người giao hàng là người quen” …
Khi chúng tôi ngỏ ý muốn trực tiếp đến kho hàng để kiểm tra và nhận hàng, đa số các tài khoản rao bán vũ khí thô sơ đều từ chối thẳng thừng.
Tài khoản “Tuấn Tiền Tỉ” cho biết: “Anh ở đâu để bọn em đến, kho hàng của em có đến mấy trăm cây, anh không thể đến được, em có chi nhánh ở Đồng Nai, khi nào anh gửi tiền cọc là có hàng”. Một số "shop" khác thì thuyết phục: “Em đóng gói cẩn thận lắm anh yên tâm”.
Nạn rao bán “hàng nóng” trên mạng xã hội tuy không phải mới mẻ, nhưng lại chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Thậm chí, các giang hồ “online” này còn lôi kéo người khác tham gia mua bán, trao đổi vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ... bằng cách tuyển cộng tác viên với chiết khấu cao, thậm chí còn có thưởng…

Những lời mời chào có cánh ...

Ảnh chụp màn hình

... đến tuyển cộng tác viên bán hàng "giá cao có thưởng"

Ngỏ ý muốn trở thành cộng tác viên bán hàng nóng, chúng tôi ngay lập tức được "tư vấn" rất nhiệt tình…
Tài khoản Facebook “Shop Tự vệ Minh Anh” cho biết “Em tuyển cộng tác viên không cần vốn, chỉ cần anh kiếm đơn hàng là được. Khi nào khách nhận được hàng, anh chụp ảnh gửi lại em để em gửi tiền, khách mua lẻ thì nhận cọc không cần chuyển khoản …”.
Chúng tôi còn được “Shop Tự vệ Minh Anh” hướng dẫn cách kiếm tiền... đơn giản: “Chỉ cần anh kê đơn hàng bán giá cao hơn so với mức của bên em đưa ra thì số tiền chênh lệch đó sẽ về túi của anh”.
Tài khoản “JoJo Phạm” thì tuyển cộng tác tính thu nhập dựa theo đơn hàng/sản phẩm. Cứ mỗi đơn hàng được chốt, cộng tác viên được hưởng 30 ngàn đồng. “JoJo Phạm” khẳng định việc chốt đơn, lên đơn bán "hàng nóng" cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần cộng tác viên đăng hình ảnh rao bán vũ khí lên mạng xã hội: kiếm 500 ngàn, dao rồng 550 ngàn đồng… rồi dành thời gian nhắn tin với khách hàng, chốt được đơn là có tiền.
Việc "tuyển dụng" cộng tác viên bán "hàng nóng" qua mạng xã hội xem ra rất được chào đón. Vừa nhắn tin hỏi thăm xem chúng tôi có thể làm cộng tác viên bán hàng ăn chênh lệch không? lập tức tài khoản “Trần Thảo Nguyên” đã gửi một danh sách các mặt hàng như: Baton SHY, Baton ASP, bình xịt hơi cay, súng điện … kèm giá sản phẩm và mức thu nhập của cộng tác viên. Tài khoản này thậm chí còn "khoe" có cả chế độ tiền thưởng cho cộng tác viên bán hàng nhiều nhất theo từng tháng.
“Tuyển cộng tác viên bán baton SHY 360k (360 ngàn đồng - PV), baton asp 310, xịt caydao 199k, súng điện 1600, trả tiền bằng chuyển khoản. CTV được trả chiết khấu 45 ngàn đồng/cây baton, nếu bạn nâng giá lên 370 ngàn đồng bạn sẽ được trả 55 ngàn đồng … chế độ thưởng 1: cứ 15 sản phẩm thì thưởng 50 ngàn đồng, chế độ thưởng;  2: Cộng tác viên bán nhiều nhất từ 1 - 15 hàng tháng thưởng 50 ngàn đồng, 15 - 30 hàng tháng thưởng 50 ngàn đồng. Riêng CTV bán đc 10 cây thì được lên tiền chiết khấu 50 ngàn đồng”, tài khoản “Trần Thảo Nguyên” mời chào.

"Chế độ" cho cộng tác viên bán hàng nóng...

Ảnh chụp màn hình

Chúng tôi tiếp tục tìm một vài địa chỉ khác, ngỏ ý làm cộng tác viên, thì được tài khoản “Art Ti” tự giới thiệu có kho hàng ở Q.Bình Tân (TP.HCM) tư vấn tận tình đến ngỡ ngàng: “Anh hồi nào giờ có bán bên nào chưa, để em tư vấn cho” … Rất nhanh sau đó, tên hàng loạt các mặt hàng vũ khí được liệt kê, kèm giá cả đầy đủ từ dòng Baton, các loại đao phổ thông cho đến mặt hàng kiếm Nhật, … được gửi cho chúng tôi.
“Baton, bình xịt hơi cay chiết khấu 15 ngàn đồng/đơn hàng, đao phổ thông chiết khấu 30 - 50 ngàn/đơn hàng. Nếu anh lấy trực tiếp về giao lại cho khách thì em để giá sỉ, còn anh làm cộng tác viên thì hưởng tiền theo mức chiết khấu…”, tài khoản “Art Ti” không ngần ngại cho biết.
Tương tự vẫn là “đơn hàng kê lên bao nhiêu thì anh được hưởng riêng bấy nhiêu”, PV được tài khoản “Art Ti” hướng dẫn cho cách kê đơn để hưởng lời “anh lấy giá sỉ Baton 10 cây, em để lại 150 ngàn đồng, anh bán lẻ giá 360 ngàn đồng thì anh một lời một, trước giờ ai mua lẻ thì em đều kê giá lên bán như thế…”.
“Nếu anh muốn ăn trọn tiền thì anh lấy hàng về bỏ lẻ hoặc sỉ cho anh em đi bán rải rác các khu vực. Em bán chủ yếu là ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung với các tỉnh miền Tây. Cộng tác viên của em chủ yếu là ở các tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, chưa có ở khu vực TP.HCM. Anh cứ lấy hàng về bán lẻ sẽ có lời nhiều hơn, lấy hàng bên em nên không cần lo vấn đề bị giành mối. “, tài khoản "Art Ti" ngỏ ý muốn... mở rộng thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.