Giáng chức hiệu trưởng Trường THPT Đức Linh

01/08/2017 12:03 GMT+7

Ngày 1.8, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận Phan Đoàn Thái đã ký quyết định kỷ luật với hình thức giáng chức Hiệu trưởng Trường THPT Đức Linh đối với ông Nguyễn Hữu Thành (từ Hiệu trưởng xuống Phó hiệu trưởng).

Bí thư Huyện ủy H.Đức Linh Huỳnh Đa Trung cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã có quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Thành với hình thức là cách chức Đảng ủy viên Đảng ủy Trường THPT Đức Linh.
Ông Nguyễn Hữu Thành được xác định đã vi phạm chính sách về xây dựng cơ bản, chế độ ưu đãi cho giáo viên, chế độ bảo hiểm, chế độ mua sắm và sửa chữa tài sản của nhà trường, giai đoạn từ khi ông Thành nhận chức hiệu trưởng (2013) cho đến thời điểm 2016.
Trước đó, trong đơn tố cáo của giáo viên Trường THPT Đức Linh gửi lên Huyện ủy H.Đức Linh và Sở GD-ĐT Bình Thuận, tố cáo Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Thành có nhiều sai phạm như tự ý giao cho những giáo viên trường khác (nơi ông Thành từng làm hiệu trưởng), dù không có chuyên môn xây dựng, nhưng được sửa chữa cơ sở vật chất, xây dựng ở Trường THPT Đức Linh; Tự ý thanh lý tài sản, hoặc trù dập giáo viên. Đặc biệt, ông Thành không trực tiếp đứng lớp nhưng vẫn được hưởng 30% phụ cấp người trực tiếp đứng lớp…
Sau khi nhận được tố cáo của giáo viên trong trường, Sở GD-ĐT Bình Thuận và Huyện ủy Đức Linh đều thành lập Đoàn thanh, kiểm tra các dấu hiệu vi phạm của ông Thành và đi đến kết luận có 6/12 vấn đề giáo viên tố cáo là đúng. Một số nội dung tố cáo khác là “có đúng có sai”.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Thuận, ngày 3.8, lãnh đạo Sở sẽ đến trường THPT Đức Linh để công bố quyết định.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.