Giám sát chặt hành khách về từ vùng Trung Đông

03/06/2015 15:38 GMT+7

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các sân bay cả nước, các hãng hàng không… tăng cường ngay các biện pháp giám sát, sớm phát hiện hành khách có nguy cơ nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do virus MERS-CoV cao từ các quốc gia khu vực Trung Đông.

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các sân bay cả nước, các hãng hàng không… tăng cường ngay các biện pháp giám sát, sớm phát hiện các hành khách có nguy cơ nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do virus MERS-CoV cao từ các quốc gia khu vực Trung Đông.

san - bay - dich - cum - merscCác sân bay sẽ tăng cường giám sát với hành khách từ vùng có dịch MERS-CoV - Ảnh minh họa: M.H

Cục Hàng không yêu cầu tất cả các đơn vị giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp bệnh, trường hợp nghi ngờ. Đặc biệt các đối tượng có nguy cơ cao như công dân, người lao động, hành khách du lịch, tiếp xúc làm công việc nông trại liên quan đến lạc đà thuộc các quốc gia khu vực Trung Đông nhập cảnh vào Việt Nam qua đường hàng không. Phối hợp với các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh, sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân khi có tình huống dịch sâm nhập. Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực cho công tác phòng, chống sự lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do vi rút MERS-CoV…

Các cảng hàng không phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ hành khách đi máy bay từ vùng có dịch nhập cảnh vào Việt Nam, nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do vi rút MERS-CoV gây ra. Xây dựng phương án bố trí phương tiện vận chuyển trang thiết bị, địa điểm khám sàng lọc và cách ly y tế tạm thời đối với các trường hợp có dấu hiệu lây, nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp do vi rút MERS-CoV.
Các cảng hàng không quốc tế và các cảng hàng không địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và Trung tâm y tế dự phòng có hoạt động kiểm dịch y tế để triển khai công tác kiểm tra, giám sát hành khách đi máy bay nhằm ngăn chặn sự lây, nhiễm dịch MERS-CoV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.