Giảm giá vận chuyển, J&T Express giúp chủ shop tối ưu doanh thu mùa sale cuối năm

07/11/2022 08:00 GMT+7

Hưởng ứng mùa mua sắm cuối năm, nhiều đơn vị vận chuyển đón “làn sóng” này khi áp dụng giảm cước vận chuyển nhằm hỗ trợ chủ shop, người bán hàng tối ưu chi phí và tăng lợi nhuận.

Theo các chuyên gia kinh tế, cuối năm là thời điểm người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu mạnh tay, tạo ra mùa mua sắm bùng nổ. Hành vi này của người tiêu dùng tạo điều kiện giúp chủ shop, doanh nghiệp và nhà bán hàng tích cực đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp nhằm tối đa doanh thu, tối ưu lợi nhuận. Đơn cử, hàng loạt sản phẩm điện tử, gia dụng, một số cửa hàng thời trang giảm nửa giá với ưu đãi miễn phí vận chuyển hay hệ thống siêu thị dự tính năm 2022 sẽ đạt tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Nắm bắt được xu thế thị trường dịp cuối năm, nhiều đơn vị vận chuyển trong đó có J&T Express đang tích cực đồng hành hiệu quả với tất cả các khách hàng trong hoạt động kinh doanh sắp tới. Cụ thể với J&T Express, đơn vị vận chuyển này đã điều chỉnh bảng giá vận chuyển toàn quốc, giảm lên đến 20% cước vận chuyển.

Giá cước gửi hàng qua J&T Express áp dụng tại tất cả các tỉnh thành, khu vực trên toàn quốc áp dụng cho 3 dịch vụ: Chuyển phát tiêu chuẩn - J&T Express, Dịch vụ Nhanh - J&T Fast và Siêu dịch vụ - J&T Super. Đây được xem là động thái tích cực của đơn vị này nhằm hỗ trợ và san sẻ gánh nặng chi phí cho người bán hàng nói chung đồng thời góp phần giúp hành trình mua sắm của người dùng thêm tiết kiệm và hiệu quả.

Theo báo cáo Allied Market Research, thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam đạt giá trị 0,71 tỉ USD vào năm 2021 và ước tính sẽ tăng lên mức 4,88 tỉ USD vào năm 2030, đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 24,1% trong giai đoạn 2022 - 2030. Phân khúc B2B được dự báo sẽ đạt CAGR cao nhất, khoảng gần 25,4% trong giai đoạn 2022 - 2030. Có thể nói, phân khúc B2B đang dần được đầu tư lâu dài từ các đơn vị dịch vụ chuyển phát. Đầu tư vào phân khúc này chính là tập trung vào chủ shop, hộ kinh doanh, người bán hàng online được coi là một trong số chiến lược “đường dài” nhằm nâng cao năng lực vận chuyển, gia tăng khả năng cạnh tranh đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam.

Chủ động giảm giá thành vận chuyển mùa sale cuối năm cũng nằm trong số kế hoạch kinh doanh coi “khách hàng là trung tâm”, hướng đến lợi ích người bán, chủ shop được J&T Express hoạch định sẵn. Ngoài ra, đơn vị còn tập trung vào việc cung cấp các loại hình dịch vụ tiêu chuẩn đến chuyên biệt; đầu tư cơ sở vật chất kho bãi để nâng cao khả năng phân loại tự động hàng hóa - bưu kiện; theo dõi bưu kiện trực tuyến; ứng dụng di động, email cảnh báo;…

Với mỗi kế hoạch trên, J&T Express đều đưa ra từng hoạt động thiết thực với mục tiêu cốt lõi hướng đến khách hàng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Đơn cử, đơn vị duy trì và không ngừng cải tiến bộ 5 loại hình dịch vụ áp dụng cho từng nhu cầu của khách hàng: chuyển phát tiêu chuẩn J&T Express; dịch vụ nhanh J&T Fast; siêu dịch vụ giao hàng J&T Super; tuyến vận chuyển quốc tế J&T International và dịch vụ tươi sống J&T Fresh. Ngoài ra, J&T còn đầu tư trung tâm trung chuyển hàng hóa được đánh giá là lớn bậc nhất Việt Nam, áp dụng công nghệ phân loại tự động theo quy chuẩn Smart Logistics (hậu cần thông minh). Mới đây, nhằm tối ưu quá trình theo dõi hàng hóa và thanh toán đơn hàng qua ứng dụng di động, doanh nghiệp này còn đi vào hoạt động bộ đôi dịch vụ theo dõi đơn hàng qua Zalo ZNS và tính năng thanh toán bằng mã QR động.

Trên thực tế, hạ tầng cơ sở vật chất đảm bảo, ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu chi phí dịch vụ chuyển phát nói chung tại Việt Nam. Những hoạt động thiết thực nói trên của J&T Express sẽ góp phần tối ưu giá trị vận chuyển, từ đó nhà bán hàng và người dùng sẽ hưởng ưu đãi và trải nghiệm tốt nhất.

Cũng theo báo cáo của Allied Market Research, J&T Express nằm trong số các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Để tiếp tục giữ vững vị thế này, trong tương lai doanh nghiệp sẽ tiếp tục tạo ra những giá trị thực cho chủ shop, người bán hàng và người dùng bằng việc triển khai các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá gửi hàng, cước phí,... đồng thời nỗ lực cải tiến công nghệ, đưa vào vận hành các tính năng/dịch vụ mới để người dùng có một hành trình mua sắm tiết kiệm, thông minh và hiệu quả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.